Chính thức ra mắt diễn đàn hacker mũ trắng tại Việt Nam

(PLO) - Diễn đàn  hacker mũ trắng - WhiteHat.vn sáng nay chính thức ra mắt tại Grand Plaza (Hà Nội), trong khuôn khổ Hội thảo WhiteHat 2013. Diễn đàn này hứa hẹn là môi trường bổ ích để cộng đồng nghiên cứu an ninh mạng có thể trao đổi kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cũng như các vấn đề pháp luật liên quan.
Chính thức ra mắt diễn đàn hacker mũ trắng tại Việt Nam
Diễn đàn do Công ty An ninh mạng Bkav khởi xướng và thành lập, cung cấp các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực an ninh mạng như Reverse engineering, Malware, an toàn website… Tại đây, những vấn đề chuyên môn như SQL Injection, Buffer overflow… sẽ thường xuyên được đưa ra thảo luận. Các buổi đào tạo qua mạng cũng được tổ chức định kỳ nhằm nâng cao kiến thức cho thành viên.
 
WhiteHat.vn còn hỗ trợ cá nhân, quản trị mạng của doanh nghiệp cập nhật thông tin, tổ chức xử lý những vấn đề về an ninh, an toàn thông tin gặp phải trong thực tế. 
“Kinh nghiệm tại Bkav cho thấy, muốn giỏi an ninh mạng bạn cần có môi trường để thường xuyên rèn luyện và học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Chúng tôi kỳ vọng WhiteHat.vn sẽ là nơi để mọi người cùng nhau thảo luận sâu rộng về chuyên môn, nâng cao trình độ để sẵn sàng ứng phó với mọi sự cố an ninh mạng”, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav, chia sẻ.
WhiteHat 2013 là hội thảo hacker mũ trắng chuyên sâu đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của hơn 400 chuyên gia và các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên khắp cả nước. Các tham luận được trình bày tại hội thảo bao gồm:
- “MS12-027 – Vũ khí cho các chiến dịch phần mềm gián điệp tại Việt Nam” - diễn giả Lê Mạnh Tùng, Trưởng phòng cấp cao nghiên cứu an ninh mạng, Bkav.
-  “Bài học kinh nghiệm chống DDoS của VietNamNet” - diễn giả Nguyễn Đoàn Trọng Hiếu, Giám đốc TT kỹ thuật công nghệ, báo VietNamNet.
- “Virus siêu đa hình – Các kỹ thuật biến đổi mã” - diễn giả Nguyễn Công Cường, Trưởng phòng cấp cao nghiên cứu virus, Bkav.
-  “Các kỹ thuật ẩn giấu, bảo vệ cao cấp của Rootkit” - diễn giả Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách Nghiên cứu Phát triển, Bkav.
- “Cuộc chiến chống hack game” - diễn giả Lê Tiến Kính, Phòng an ninh thông tin, VTC Intecom.
-  “Các kỹ thuật khai thác lỗ hổng trên Windows 8” - diễn giả Phạm Văn Toàn, Kỹ sư an toàn thông tin.  
-  “Chống hack tài khoản ngân hàng bằng chữ ký số” - diễn giả Nguyễn Anh Vũ, Trưởng ban cấp cao, Ban Nghiên cứu và Phát triển, Bkav CA.

Đọc thêm