Gần 60 tuổi tôi vẫn đi học tiếng anh giao tiếp thành thạo

(PLO) - Đó là câu chuyện của bác Phạm Văn Mạnh (56 tuổi) khi tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp thành thạo trong 6 tháng tại Aten cơ sở 8 Chùa Bộc, Hà Nội. Bác Mạnh luôn mang trong mình một khát khao chinh phục kiến thức, trải nghiệm và giao lưu với bạn bè bốn phương.
Gần 60 tuổi tôi vẫn đi học tiếng anh giao tiếp thành thạo

Trong lớp học 15 học viên, bác Mạnh rất đặc biệt vì các bạn học viên khác đều bằng tuổi con cháu của bác, nhưng không vì thế mà làm bác ngại ngần. Bác vẫn hòa mình vào với lớp học, nói tiếng Anh sang sảng khiến cả lớp trầm trồ ngạc nhiên. Ở cái tuổi tứ tuần như bác, bên con cháu là một niềm vui, nhưng bác vẫn nuôi hy vọng có một vốn tiếng Anh tốt để trở thành thầy giáo cho chính con cháu của mình.

Bác Mạnh chia sẻ: "Tôi học tiếng Anh để có thể dạy cho con cháu, với ở nhà không làm gì tôi cũng buồn lắm, đi học vừa được giao tiếp tiếng Anh với người trẻ khiến tôi trẻ trung và yêu đời hơn. Tôi thích tham gia các CLB và đi du lịch, mong muốn của tôi là có thể sử dụng thành thạo tiếng anh để giới thiệu với bạn bè quốc tế mỗi khi có dịp”.

Trước lúc đi học, bác Mạnh đã từng tìm hiểu khá nhiều trung tâm, cuối cùng bác chọn Aten vì có chương trình phát âm thực sự khác biệt so với các trung tâm khác.

Sau một thời gian học tại Aten, bác tâm sự : "Giảng viên Iris trẻ trung, nói tiếng Anh lại hay. Phương pháp dạy thực sự rất thú vị và hiệu quả, ở Aten có thêm cả Coach và Care. Học với các bạn trẻ làm tôi cũng trẻ ra và năng động hơn. Mới học hết 1 giai đoạn thôi, nhưng tôi đã nhận ra những lỗi mà mình mắc phải khi phát âm tiếng Anh và đến nay đã cải thiện rất nhiều".

Bác Phạm Văn Mạnh vẫn học để dạy con cháu mình và khiến bản thân mình yêu đời hơn
Bác Phạm Văn Mạnh vẫn học để dạy con cháu mình và khiến bản thân mình yêu đời hơn

Phương pháp học của Aten buộc học viên phải nghe tiếng Anh và quay video trong bài tập về nhà để Coach và giảng viên chữa lỗi sai cho từng người. Với những người có tuổi như bác Mạnh thì điều này khá khó khăn. Nhưng không vì thế mà bác nản lòng trong công cuộc chinh phục tiếng Anh thành thạo của mình. Các bài tập quay video bác thực hiện đầy đủ. Ngoài ra, bác còn rất năng nổ trong lớp học.

Sau khi Trung tâm Anh ngữ Aten nhờ bác đánh giá một cách khách quan về phương pháp giảng dạy tại Aten, bác Mạnh thẳng thừng bày tỏ: "Với mỗi bài tập nghe, tôi thường nghe đi nghe lại đến 20 lần để hiểu và có thể viết lại chính xác từng câu theo yêu cầu của giảng viên. Khi làm bài tập quay video tôi thường luyện rất kỹ, đến lúc quay thì phải là bản hoàn hảo nhất. Trong các buổi học tôi luôn đi học sớm nhất lớp để gặp gỡ giảng viên và trao đổi bằng tiếng Anh với giảng viên, tôi cũng tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa của lớp học. Do đó mà giờ tôi rất tự tin nói tiếng Anh kể cả người Việt và người nước ngoài".

Theo đánh giá của giảng viên Iris tại Trung tâm Anh ngữ cơ sở 8, bác Mạnh rất thích nói tiếng Anh, bác nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi và rất tự tin. Sau lộ trình học đầu tiên, bác Mạnh đã tiến bộ rất rõ, giờ bác nói tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt khi đi học. Aten cũng cảm thấy tự hào khi có một học viên như bác.

Đứng vai trò của một thế hệ cha ông đi trước, bác mạnh nhắn nhủ đến thế hệ con cháu của mình rằng : "Bây giờ đi đâu cũng cần tiếng Anh, tôi từng này tuổi vẫn còn cần phải học, vì vậy các bạn trẻ phải xác định mục tiêu cho mình và thành thạo ít nhất 1 ngôn ngữ vì ta đang hội nhập. Còn 1 điều là các cháu đừng sợ, cứ học, cứ nói, sai thì sửa, như thế mới có thể đạt được kết quả tốt".

Là một trong những trường học dạy phát âm, giao tiếp tiếng Anh chuẩn hàng đầu Việt Nam, trung tâm Anh ngữ cảm thấy tự hào khi hàng năm đào tạo hàng nghìn học viên tốt nghiệp và nói tiếng Anh thành thạo, tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Câu chuyện của bác Mạnh là niềm khích lệ lớn cho đội ngũ giảng viên, lãnh đạo của Aten.

Aten English là trường đào tạo phát âm chuẩn và giao tiếp hàng đầu Việt Nam. Sau 4 năm thành lập và phát triển, mỗi năm Aten đã đón nhận hàng nghìn học viên đến test trình độ tiếng Anh và tham gia các khóa học. Hiện Aten có 13 cơ sở ở các tỉnh thành: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Giá trị cốt lõi mà Aten mang đến cho tất cả học viên của mình là sự tử tế, sự tử tế mang lại chất lượng học và giảng dạy tốt nhất, để học viên dễ dàng chinh phục tiếng Anh của mình.

Khóa học Giao tiếp là khóa học Nói tiếng Anh thành thạo trong vòng 6 tháng của Aten dành cho người mất gốc, khi tham gia khóa học này học viên sẽ được học theo 3 lộ trình cơ bản học với giảng viên người Việt Nam và giảng viên người nước ngoài. Kết thúc khóa học, học viên được cấp thẻ bảo hành trọn đời, cam kết đầu ra bằng văn bản.

Đọc thêm