Tàu hỏa leo núi đầu tiên ở Việt Nam chính thức hoạt động

(PLO) - Ngày 26/4, Khu du lịch Bà Nà Hills đã tổ chức khánh thành và đưa tuyến cáp kéo mang tên “Tàu hỏa leo núi” trên đỉnh khu du lịch Bà Nà Hills vào hoạt động. 
Tàu hỏa leo núi của Bà Nà Hills
Tàu hỏa leo núi của Bà Nà Hills
Đây được xem là tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Với phương thức vận hành độc đáo, tuyến “Tàu hỏa leo núi” dùng để đưa du khách tham quan Bà Nà Hills được đi qua các điểm đến hấp dẫn như: chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ…một cách thoải mái, thuận lợi và an toàn.
Được biết, “tàu hỏa leo núi” thiết kế kiểu loại hình vận chuyển từ dạng thô sơ của nó ra đời từ cuối thế kỉ 15, đầu thế kỉ thứ 16 tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao ngất của lâu đài Hohensalzburg. 
Nhưng phải đến nửa cuối của thế kỷ thứ XIX, loại hình vận chuyển này mới được sử dụng cho cư dân thành thị. Nhân dịp khai trương, Bà Nà Hills còn áp dụng mức giá khuyến mãi, mỗi lượt đi 50 ngàn đồng cho cả người lớn và trẻ em.
Cùng ngày, tại bờ Đông sông Hàn (Đà Nẵng), Công ty Cổ phần đầu tư DHC MARINA cũng khởi công công trình Bến Du thuyền mang đẳng cấp Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Công trình có độ dài gần 700m, dọc theo lòng sông Hàn, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 203 tỷ đồng.
Đây là dự án nằm trong xu hướng phát triển du lịch du thuyền và thể thao dưới nước của Đà Nẵng, sẽ chính thức đưa vào hoạt động tháng 4/2015.

Đọc thêm