Thêm một trạm dừng chân ASTOP cho khách du lịch đến Phú yên

(PLO) - Ngày 21/12/2013 Khu du lịch Long Hải đã đi vào hoạt động với hạng mục đầu tiên là trạm dừng chân ASTOP tại địa phận phường Xuân Yên, TX. Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.
Thêm một trạm dừng chân ASTOP cho khách du lịch đến Phú yên
Dự án do Công ty TNHH liên doanh Hoya - Đại Thuận làm chủ đầu tư với tổng giá trị 3 triệu USD. Dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một là trạm dừng chân với bãi đậu xe được đầu tư hiện đại, có sức chứa lớn với nhiều loại xe khác nhau, có cây xăng, nhà hàng cho khách du lịch dừng chân, nhà hàng tiệc cưới với sức chứa hơn 1000 người sẽ là nơi lý tưởng cho một tiệc cưới du lịch sang trọng và đẳng cấp... với vốn đầu tư 30 tỷ VNĐ.
 
Giai đoạn hai là khu phức hợp nhà nghỉ cao cấp, với các bungalows  30– 50 phòng nghỉ hướng ra biển;  relax, khu vui chơi giải trí, khu tắm biển với bờ biển dài 500m. 
Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng theo hướng mở, thân thiện với môi trường, nội thất được trang trí hoàn toàn mang tính bản địa nhằm lưu lại cho khách du lịch những ấn tượng về văn hóa địa phương này.
Trạm dừng chân ASTOP được xác định mục tiêu ban đầu là tạo hạ tầng cho nghành du lịch, thiết lập dịch vụ du lịch Sông Cầu, phục vụ cho nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau; từ khách vãng lai, khách đoàn đi theo tour... quy mô lớn và hiện đại, được đánh giá là trạm dừng chân lớn của khu vực Miền trung ở Phú Yên. 
TX. Sông Cầu từng được người Pháp chọn là tỉnh lỵ của Phú Yên. Nơi đây có bờ biển dài gần 80km, phong cảnh đẹp quanh vịnh Xuân Đài và đầm Cù Mông. Đây là những thuận lợi để phát triển các loại hình dịch vụ du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng, tắm biển, câu cá, thể thao... Bên cạnh đó, rừng núi có nhiều suối, hang động, thác nước đẹp, thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái.

Đọc thêm