Tổng Công ty CP Sông Hồng hướng tới phát triển năng động, bền vững

(PLO) - Trong nhiệm (2010 - 2015), Đảng uỷ Tổng Công ty CP Sông Hồng đã đảm bảo việc làm ổn định đời sống cho gần 7.000 cán bộ công nhân viên với thu nhập bình quân đạt mức từ 4,5 - 4,9 triệu đồng/người/tháng. Thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động như BHXH, BHYT..
 Đảng uỷ Tổng Công ty CP Sông Hồng
Đảng uỷ Tổng Công ty CP Sông Hồng
Sau chặng đường 5 năm phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ X, Tổng Công ty CP Sông Hồng từ một doanh nghiệp yếu kém gần phá sản đã trưởng thành từng bước ổn định, khẳng định vị thế vững chắc và thương hiệu uy tín trên thị trường. Tổng Công ty đã tham gia và thực hiện thành công nhiều công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp trong mọi lĩnh vực: Thể thao, công nghiệp, y tế, nhà ở xã hội, giao thông, cầu đường, hạ tầng kỹ thuật... Đã xây dựng được thương hiệu năng lực lớn đảm bảo uy tín để đấu thầu các công trình trọng điểm tầm cỡ Quốc gia.
Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, Tổng Công ty đã có bước đột phá lớn trong việc khai thác các gói thầu từ nguồn vốn nước ngoài (ODA, WB) tạo dựng và củng cố thêm uy tín của Tổng Công ty.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty CP Sông Hồng từ đơn vị chỉ đơn thuần về xây lắp đã phấn đấu trở thành nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản uy tín với các dự án như: Dự án chung cư Thái Hà của Công ty CP Đầu tư địa ốc Sông Hồng; Khu đô thị HaPuliCo của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Thương mại; Khu Công nghiệp Đông Thọ, Trung Văn... Khẳng định vị thế hàng đầu trong sản xuất vật liệu xây dựng: Gạch CMC với công suất 15 triệu m2/năm; Nhôm Thanh định hình đạt trên 16 ngàn tấn/năm; Hoàn thành đưa vào sử dụng Nhà máy Thép Sông Hồng; Thủy điện Ngòi Hút I - Yên Bái…
Đối với công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 Đảng bộ đã phát triển mạnh về số lượng Đảng viên, nâng từ 850 Đảng viên (năm 2010) lên 1.066 Đảng viên (năm 2015). Đảng bộ luôn được Thành ủy đánh giá là Đảng bộ trong doanh nghiệp có số lượng đảng viên lớn, đảm bảo về chất lượng, luôn tiên phong trong công tác xây dựng Đảng, hàng năm được công nhận đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.
Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Công đoàn Tổng Công ty đã lãnh đạo các Công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, tích cực động viên cán bộ công nhân viên tham gia các chương trình nhân đạo từ thiện, là tổ chức có rất nhiều đóng góp trong việc hoàn thành nhiệm vụ chung của các đơn vị và Tổng Công ty. 
Đoàn thanh niên Tổng Công ty luôn đạt thành tích xuất sắc, khẳng định được bản lĩnh, vai trò, trách nhiệm, tính xung kích của tuổi trẻ trong thời kỳ mới, được Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội đánh giá cao trong mọi hoạt động phong trào.
Nhìn chung 5 năm qua, đặc biệt từ năm 2012 trở lại đây là những năm có nhiều khó khăn chung của cả nước và Ngành Xây dựng. Tuy nhiên, Đảng bộ Tổng Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh công tác sản xuất kinh doanh, Đảng uỷ đã tập trung vào những vấn đề lớn, có tính quan trọng để xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, trên cơ sở kết hợp giữa lý luận với thực tiễn, giữa Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với năng lực thực tiễn tại đơn vị. Trên cơ sở đó, Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng quản trị cùng với Ban Tổng giám đốc đã thống nhất Nghị quyết các vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo SXKD, xác định nhiệm vụ trọng tâm để có hướng đi đúng đắn.
Chính nhờ sự cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy, lãnh đạo, cá nhân, nhiệm kỳ 2010 - 2015 Tổng Công ty CP Sông Hồng đã liên tục nhận được các phần thưởng cao quý của Chính phủ và Ngành Xây dựng.
Trong thời gian của nhiệm kỳ tới (2015 - 2020) những vấn đề về việc làm, tiền lương thu nhập của người lao động, giá cả thị trường, sự cạnh tranh khốc liệt trên tất cả các lĩnh vực kinh tế vẫn đang là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh xây lắp và bất động sản.
Đối với Tổng Công ty CP Sông Hồng đây là nhiệm kỳ thứ II sau khi thực hiện cổ phần hóa Tổng Công ty. Phát huy những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Năng động - Phát triển - Bền vững”; Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ Đảng viên và CNVC - LĐ, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ XI đề ra.  
Những kết quả đạt được trên đây đã khẳng định đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước đã thực sự tạo ra động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp có cơ hội phát triển một cách bền vững; Người lao động được phát huy quyền làm chủ thực sự của mình để tham gia quản lý và phát triển doanh nghiệp. 
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết, Tổng Công ty CP Sông Hồng đã xây dựng thành công con đường phát triển riêng biệt trong công nghệ xây lắp và vươn lên trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thi công chế tạo lắp đặt giàn thép vượt không gian lớn như: Công trình Nhà Thi đấu TDTT Đà Nẵng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng ¡ng 1, Nhà thi đấu Tỉnh Nam Định. 
Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân năm sau cao hơn năm trước (từ 10 - 15 %). Đẩy mạnh việc cơ cấu đa dạng hóa ngành nghề, xác định lĩnh vực xây lắp là then chốt. Trong đó gồm: Xây lắp dân dụng và công nghiệp, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và đô thị. Trong lĩnh vực đầu tư gồm: Đầu tư phát triển khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, tích cực đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp và VLXD, kinh doanh dịch vụ, xuất nhập khẩu máy móc thiết bị, xuất khẩu lao động... 

Đọc thêm