TPBank tham gia gói 30.000 tỷ đợt 2 đã giải ngân cho khách hàng

(PLO) - Mặc dù là nhóm nhà băng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép tham gia đợt 2, nhưng sau 2 tháng chính thức khởi động, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết ngân hàng đã bắt đầu giải ngân những món vay đầu tiên theo gói này cho khách hàng. 
TPBank tham gia gói 30.000 tỷ đợt 2 đã giải ngân cho khách hàng
Hỗ trợ vốn cho người thu nhập thấp có nhu cầu về nhà ở là chính sách có ý nghĩa xã hội được Chính Phủ đặc biệt quan tâm và chỉ đạo thực hiện với tên gọi Chương trình tín dụng 30.000 tỷ hỗ trợ nhà ở xã hội. Ban đầu chương trình được thực hiện trong phạm vi hạn chế chỉ gồm 5 NH thương mại có 50% vốn điều lệ của Nhà nước. Tuy nhiên, sau một thời gian, phản ánh từ báo chí cho thấy tốc độ giải ngân của các NH trong chương trình còn chậm. Đầu tháng 1/2015, NHNH đã quyết định mở rộng thêm 8 NH cổ phần tham gia nhằm phát huy hiệu quả tối đa của gói tín dụng này.
Dành sự ưu tiên đặc biệt cho gói tín dụng 30.000 tỷ, ngay khi được NHNN cấp phép,Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã gấp rút hoàn thiện chính sách, hướng dẫn triển khai trên toàn hệ thống cũng như thúc đẩy hoạt động giới thiệu với các đối tác, khách hàng.  Tính đến nay số lượng hồ sơ đăng ký đang được TPBank xử lí khoảng trên 83 bộ, đa số là hồ sơ vay hỗ trợ mua nhà. Trong số đó có những hồ sơ đầu tiên đã được TPBank chính thức được giải ngân.
Ông Đinh Văn Chiến, Giám đốc Khối NH Cá nhân của TPBank chia sẻ: Mặc dù là ngân hàng mới được cấp phép tham gia đầu năm nhưng TPBank đang rất ráo riết triển khai chương trình này, chủ động xúc tiến các hoạt động giới thiệu với đối tượng có nhu cầu vay phù hợp cũng như mở rộng liên kết tới 13 dự án hỗ trợ vay theo gói này. Theo ông Chiến dự báo thì qua hết tháng 1 đầu năm dân thường kiêng cữ việc vay mượng, trong tháng tới, TPBank hy vọng tập khách hàng có nhu cầu gói này sẽ tăng hơn và chương trình hỗ trợ sẽ đến được với đông đảo đối tượng người dân hơn.

Đọc thêm