Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015

(PLO) -Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa giới thiệu “Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2015 - Vietnam Foodexpo 2015” tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn TPHCM. 

Các thí sinh vào vòng chung kết
Các thí sinh vào vòng chung kết

Đây là triển lãm có tầm ảnh hưởng lớn và quy mô nhất trong năm chuyên ngành thực phẩm, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước của các doanh nghiệp thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. 
Triển lãm thu hút khoảng 500 gian hàng của 300 doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.Một trong số những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2015 là Hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2015được tổ chức mở rộng cho công dân Việt Nam và nước ngoài đang sinh sống tại TP. HCM.

Các gian hàng tại triển lãm
 Các gian hàng tại triển lãm

Với chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn Thế giới”, qua mỗi món ăn, các thí sinh không những có cơ hội trổ tài nấu nướng, mà cũng chính là dịp để quảng bá các món ăn với nguyên liệu, hương liệu thuần Việt đến bạn bè quốc tế.Đưa hương vị Việt ra bàn ăn Thế giới” khuyến khích nghệ thuật xử lý, chế biến của các đầu bếp không chuyên tài hoa sao cho hương liệu, nguyên liệu Việt Nam trở thành món ăn ngon nhất, tạo cơ hội cho các món ăn Việt hiện diện ngày càng nhiều trên bàn ăn thế giới. 
Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách, có một nền văn hóa ẩm thực lâu đời và phát triển rực rỡ mang lại nhiều giá trị vàng cho sức khỏe con người. Sau 2 vòng thi, anh Nguyễn Văn Thành , một thí sinh đến từ Quảng Nam đã xuất sắc giành được giải nhất của chương trình với giá trị giải thưởng 30 triệu đồng.

Đọc thêm