Triển lãm thúc đẩy công nghiệp khai thác, phục hồi tài nguyên khoáng sản

(PLO) - Ngày 29 đến 31/3, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế - Cung Văn hóa Hưu nghị Hà Nội, diễn ra Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 3 về ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản vùng Đông Dương.
Triển lãm thúc đẩy công nghiệp khai thác, phục hồi tài nguyên khoáng sản

Sự kiện được Công ty Tổ chức triển lãm VCCI và Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. 

Tiếp nối thành công của 2 lần triển lãm trước đây, Mining Vietnam 2016 một lần nữa mang đến cho các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và toàn thế giới cơ hội giao thương, kết nối và nghiên cứu trong lĩnh vực khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản. 

Theo số liệu cung cấp mới nhất của Ban tổ chức, sự kiện lần này đã thu hút được 161 đơn vị trưng bày đến từ 22 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Trong đó có 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, CH Séc, Đức, Singapore, Trung Quốc và Úc. Mining Vietnam lần này sẽ chứng kiến sự góp mặt của nhiều đơn vị nổi tiếng như Marubeni/Komatsu, Bobcat, Feluwa Pumpen, Joy Global, JSC Mining Machines, Köppern Maschinenfabrik GmbH, Komatsu, Professional LLC, Rieckermann, Siemag Tecberg GmbH, TruTrac Rollers Ld., Weir, RUD Ketten Rieger & Dietz GmbH…, cùng các đơn vị khai thác khoáng sản hàng đầu trong nước như Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu than VINACOMIN, Công ty Cổ phần cơ khí và khoáng sản Hà Giang, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty Cổ phần gang thép Thái Nguyên, Công Ty TNHH Total Việt Nam…

Công nghệ và máy móc tiên tiến nhất sẽ được giới thiệu và trưng bày phục vụ hiệu quả cho ngành công nghiệp khai khoáng tại Việt Nam và khu vực.

 

Trong khuôn khổ Triển lãm cũng sẽ diễn ra các buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với Ban lãnh đạo các doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước. Đồng thời triển lãm là nơi tổ chức Hội nghị chuyên đề xoay quanh ba khía cạnh nóng hổi của ngành khai thác khoáng sản hiện nay: năng suất, hiệu quả và tính đột phá với sự chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu của các diễn giả trong khu vực Đông Nam Á và Úc.

Kỹ thuật xanh bao gồm quản lý bụi khai thác, kiểm soát và phân tích nguồn nước cũng là điểm nhấn trong hội nghị lần này. 

Hội thảo tiếp theo với nội dung “Ngành mỏ Việt Nam: ứng dụng công nghệ phi truyền thống hướng tới nâng cao năng suất và phát triển bền vững” do Trung tâm kỹ thuật đa ngành chủ trì sẽ tập trung vào vấn đề phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong ngành mỏ, quy hoạch định hướng phát triển ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản titan Việt Nam, Quadcopter – thiết bị ứng dụng Arduino chi phí thấp dành cho thám sát mỏ…

Triển lãm hứa hẹn sẽ thu hút khoảng 4.000 lượt khách tham quan, trao đổi và thảo luận về các giải pháp nhằm nâng cao năng suất khai khoáng và tìm kiếm những sản phẩm mới, những cách thức mới trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong lĩnh vực khai khoáng và phục hồi tài nguyên khoáng sản trong bối cảnh hiện nay.

Đọc thêm