Vietcombank phối hợp tổ chức thành công diễn đàn đầu tư toàn cầu

(PLO) - Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tạp chí tiền tệ châu Âu (Euromoney) vừa tổ chức tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp. 
Ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng giám đốc Vietcombank tiếp đón các đại biểu, đối tác tham quan gian trưng bày triển lãm của Vietcombank trong khuôn khổ diễn đàn
Ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng giám đốc Vietcombank tiếp đón các đại biểu, đối tác tham quan gian trưng bày triển lãm của Vietcombank trong khuôn khổ diễn đàn
Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam thu hút sự tham dự của 700 đại biểu là các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 32 quốc gia trên toàn thế giới hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực công nghiệp. Đây là dịp để Chính phủ gửi thông điệp đến các nhà đầu tư nước ngoài về triển vọng phát triển kinh tế cũng như cơ hội đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư tại Việt Nam.
Phối hợp cùng Ban tổ chức, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tham gia công tác hỗ trợ nhiều chương trình hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn, bố trí gian hàng trưng bày triển lãm giới thiệu các hoạt động của Vietcombank cũng như thông tin, tư vấn cho các đại biểu, nhà đầu tư quan tâm đến các lĩnh vực hoạt động của Vietcombank, tạo nên thành công chung của Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận các chủ đề liên quan đến tầm nhìn phát triển kinh tế thời kỳ mới; cơ hội và thách thức trước Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các Hiệp dịnh thương mại tự do; cải cách hoạt động ngân hàng, đầu tư công và doanh nghiệp nhà nước; lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản cũng như vấn đề đầu tư phát triển nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, điện ở Việt Nam... Đây là những chủ đề có ý nghĩa quan trọng, thiết thực và phù hợp với chiến lược và yêu cầu phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
Giám đốc điều hành Euromoney khu vực Châu Á Tony Shale cho biết: Việt Nam đã vượt qua khó khăn của khủng hoảng toàn cầu một cách ngoạn mục và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, trở thành thị trường mới nổi với nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cùng những cơ chế, chính sách ngày càng thuận lợi.
Là ngân hàng có bề dày truyền thống trong lĩnh vực kinh doanh đối ngoại, Vietcombank đã xây dựng một mạng lưới ngân hàng đại lý rộng lớn trên thế giới với 1.853 ngân hàng tại 176 quốc gia và vùng lãnh thổ. 
Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đã thiết lập cho mình sự hiện diện thương mại tại Mỹ, tại Hồng Kông, Singapore là những đầu mối giao thương của quốc tế, những trung tâm tài chính lớn của thế giới. 
Ngoài ra tại Nhật Bản, Vietcombank có đối tác chiến lược là ngân hàng Mizuho Bank. Bên cạnh đó, Vietcombank đã ký thỏa thuận hợp tác và mở quan hệ với phần lớn các ngân hàng địa phương Nhật Bản. Điều này cho phép Vietcombank có điều kiện tốt để kết nối doanh nghiệp Việt Nam, bạn hàng của Vietcombank với các doanh nghiệp trên toàn cầu, đặc biệt là trên các thị trường lớn của thế giới. 
Bên cạnh mạng lưới rộng khắp, Vietcombank sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển đã xây dựng được 1 đội ngũ cán bộ tinh thông về nghiệp vụ, giỏi về lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế, đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh đối ngoại. Vietcombank cũng là ngân hàng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ. 
Với nhiều thế mạnh trong hoạt động, Vietcombank tin tưởng có đủ năng lực, khả năng cung ứng cho các bạn hàng những sản phẩm từ truyền thống đến hiện đại và những tư vấn cần thiết cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của các doanh nghiệp.

Đọc thêm