HarmonyOS - hệ điều hành phân tán mới của Huawei – bất ngờ được trình làng

(PLVN) - Ngày 9/8, Huawei đã ra mắt HarmonyOS - một hệ điều hành phân tán, dựa trên vi hạt nhân mới được thiết kế để mang lại một trải nghiệm người dùng gắn kết trên tất cả các thiết bị và kịch bản.
Huawei sẽ phát hành HarmonyOS như một nền tảng nguồn mở
Huawei sẽ phát hành HarmonyOS như một nền tảng nguồn mở

Hoàn toàn khác với Android và iOS, HarmonyOS là một hệ điều hành phân tán, dựa trên vi hạt nhân, mang lại trải nghiệm mượt mà trên tất cả các kịch bản. HarmonyOS là một hệ điều hành nhỏ gọn, nhẹ, có chức năng mạnh mẽ. 

Thông qua việc triển khai này, Huawei đặt mục tiêu thiết lập một hệ sinh thái tích hợp và chia sẻ trên các thiết bị, tạo môi trường thời gian vận hành an toàn, đáng tin cậy và mang lại trải nghiệm thông minh toàn diện trên mọi tương tác, với mọi thiết bị.

HarmonyOS 1.0 sẽ được áp dụng lần đầu tiên trong các sản phẩm màn hình thông minh.
HarmonyOS 1.0 sẽ được áp dụng lần đầu tiên trong các sản phẩm màn hình thông minh.

Huawei cũng đã công bố, HarmonyOS 1.0 sẽ được áp dụng lần đầu tiên trong các sản phẩm màn hình thông minh, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Trong ba năm tới, HarmonyOS sẽ được tối ưu hóa và dần dần được áp dụng trên một loạt các thiết bị thông minh khác, bao gồm các thiết bị đeo, tivi HUAWEI và các bộ phận đầu não cho xe hơi.

Để khuyến khích áp dụng rộng rãi hơn, Huawei sẽ phát hành HarmonyOS như một nền tảng nguồn mở trên toàn thế giới. Huawei cũng sẽ thiết lập một nền tảng nguồn mở và một cộng đồng nguồn mở để hỗ trợ cộng tác sâu hơn với các nhà phát triển.