Huawei đã ký được 50 hợp đồng thương mại 5G

(PLVN) - Hôm nay - ngày 3/9, Huawei công bố đã ký kết được hơn 50 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới và chuyển giao hơn 200.000 trạm phát Massive MIMO AAU.
Huawei công bố đã ký kết được hơn 50 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới.
Huawei công bố đã ký kết được hơn 50 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới.

Thông tin trên được ông William Xu - thành viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei – đưa ra trong Ngày Sáng tạo Huawei Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 5 đã được tổ chức tại Thành Đô (Trung Quốc).

Ông William Xu cũng cho biết, Châu Á – Thái Bình Dương đang dẫn đầu thế giới về triển khai 5G. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới đã sử dụng 5G thương mại quy mô lớn. Kể từ khi triển khai 5G vào đầu tháng 4/2019, số lượng thuê bao 5G tại quốc gia này đã vượt quá 2 triệu. Hàn Quốc đã trở thành chuẩn mực toàn cầu cho việc sử dụng 5G thương mại. 

Trung Quốc cũng đã xây dựng một mạng 5G quy mô lớn để sử dụng thí điểm thương mại. Ba nhà mạng lớn đã triển khai mạng 5G tại các thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến và Thành Đô. Tốc độ đường xuống được thử nghiệm đạt tới 1 Gbps, có nghĩa là chỉ mất vài giây để tải xuống một bộ phim HD ở độ phân giải 1080P.

William Xu - thành viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei
William Xu - thành viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei

Thống kê của Huawei cho thấy, 35 nhà mạng tại 20 quốc gia trên khắp thế giới đã ra mắt 5G và 33 quốc gia khác đã cấp phép băng tần 5G.

Huawei đã ký kết được hơn 50 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới và chuyển giao hơn 200.000 trạm phát Massive MIMO AAU.