Ai đứng sau 'bãi giữ xe bệnh viện' thu phí bất chấp quy định ở Hà Nội?

(PLO) - Tiếp tục hành trình thị sát một số bãi gửi xe quanh các bệnh viện Hà Nội, phóng viên (PV) Báo PLVN ghi nhận tình trạng thu phí gửi xe bất chấp quy định tại bãi giữ xe bệnh viện Thanh Nhàn (42 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Xung quanh bệnh viện Thanh Nhàn có một bãi đỗ xe duy nhất để vào bệnh viện, giá vé một lượt gửi xe là 5000 đồng. Trên vé xe không ghi ngày tháng gửi, cũng không ghi giá vé niêm yết trên vé. 

Vé xe tại bãi gửi xe Bệnh viện Thanh Nhàn không niêm yết giá theo quy định
Vé xe tại bãi gửi xe Bệnh viện Thanh Nhàn không niêm yết giá theo quy định

Trung bình mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ra vào gửi tại bãi xe, đồng nghĩa với việc số tiền thu vượt mức trái phép của bãi xe này lên tới cả triệu đồng mỗi ngày.

Khi PV trả vé và định ghi hình thực trạng thì những nhân viên “xăm trổ” tại bãi giữ xe tỏ thái độ khó chịu.

Theo nguồn tin của PV, bãi xe này thuộc công ty TNHH Thương Mại và Xây dựng Duy Sơn có địa chỉ tại Số 5, Tổ 28, Tập thể Văn Công, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trên vé xe cũng có dấu đỏ của công ty này. Bãi xe này đã hoạt động trong một thời gian dài. Câu hỏi đặt ra là dựa vào đâu mà công ty này lại hoạt động kinh doanh bãi xe sai phạm một cách công khai như vậy?.

Báo PLVN tiếp tục thông tin.

Theo quyết định số 69/2014/QĐ – UBND của UBND TP. Hà Nội về việc thu phí trông giữ xe trên địa bàn TP. Hà Nội có ghi rõ :“Tại các chợ, trường học, bệnh viện (không phân biệt theo địa bàn); tại địa bàn các huyện ngoại thành (trừ trường hợp trông giữ xe tại các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa) và thị xã Sơn Tây mức thu phí đối với xe đạp là 1 nghìn đồng/lượt vào ban ngày, và 2 nghìn đồng đối với ban đêm, cả ngày cả đêm là 3 nghìn đồng. Đối với xe máy là 2 nghìn đồng/lượt đối với ban ngày và 3 nghìn đồng/lượt đối với ban đêm, cả ngày cả đêm là 4 nghìn và theo tháng là 50 nghìn đồng.

Đọc thêm