Bác đơn khởi kiện trong vụ tranh chấp thành viên ở Cty Đất Quảng Chu Lai

(PLO) - Sau hai ngày xét xử vụ tranh chấp giữa thành viên công ty với người quản lý công ty, chiều 13/9, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Thượng Đắt (nguyên Chủ tịch HĐQT Cty CP Khoáng sản Đất Quảng Chu Lai) đối với lãnh đạo Cty.
Ảnh minh họa. Nguồn Báo Công an TP.HCM
Ảnh minh họa. Nguồn Báo Công an TP.HCM

Trước đó, sau khi bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT vào ngày 16/5/2017 và không còn liên quan gì đến hoạt động điều hành của Cty, ông Đắt bắt đầu có đơn kiện, tố cáo. Trong thời điểm xin hoãn tòa, ông Đắt còn có đơn tố giác việc xuất hàng của Cty CP Khách sạn Đất Quảng Chu Lai. 

Tuy nhiên, theo ông Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Cty CP Khoáng sản Đất Quảng Chu Lai thì khi ông Đắt rời chức Chủ tịch HĐQT và không được tham gia điều hành Cty, khoản nợ của Cty (tính đến 30/6/2017) đã lên đến gần 300 tỷ đồng và phải thế chấp toàn bộ cổ phần đang sở hữu để đảm bảo khoản vay.

Tại phiên tòa lần này, chỉ một trong 2 nguyên đơn có mặt là ông Nguyễn Thượng Đắt (nguyên đơn còn lại là bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết tiếp tục vắng mặt không rõ lý do). Ông Đắt tiếp tục đưa ra đề nghị hoãn phiên tòa, thay đổi thẩm phán nhưng đều không được HĐXX chấp nhận. Trước đây, sau xin hoãn để trưng cầu kiểm toán (nhưng không nộp tạm ứng chi phí) thì ông Nguyễn Thượng Đắt lại xin hoãn vì lý do... suy giảm trí nhớ, huyết áp tăng.

Đọc thêm