Bắt lãnh đạo công ty Lam Sơn và nguyên cán bộ phòng TNMT vì bán đất “ma”

(PLO) - Xác nhận với phóng viên PLVN  Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, công an mới khởi tố bị can bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Đăng Hải, (SN 1995) là Phó Giám đốc Công ty bất động sản Lam Sơn và Nguyễn Lê Giang, (SN 1985), nguyên là cán bộ phòng Tài nguyên - Môi trường TP Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm hàng chục tỷ đồng

Trước đó báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin bài viết “Thanh Hóa: Một doanh nghiệp chiếm dụng hàng chục tỷ tiền khách hàng đặt cọc mua đất”. Qua đó thông tin hàng chục khách hàng cả tin nộp tiền cho Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng BĐS Lam Sơn (gọi tắt là Cty Lam Sơn) để mua đất ở một số mặt bằng tại Thành phố Thanh Hóa. Nhưng đất đâu không thấy, chỉ thấy hàng chục tỷ đồng giờ đây đã bị Cty Lam Sơn chiếm dụng vô thời hạn.

Theo điều tra của công an, lợi dụng nhu cầu mua đất của nhiều khách hàng, nhưng lại không nắm rõ thông tin các lô đất, tháng 1/2018, các đối tượng đã dựng lên sàn giao dịch bất động sản có tên Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Lam Sơn để cung cấp các thông tin, bán đấu giá đất tại các mặt bằng 3205 (Nguyễn Công Trứ), 3241 (mặt bằng triển lãm), 119 (mặt bằng Đông Hải) và 2125 (mặt bằng SunSport).

Các đối tượng cũng thuê đội ngũ gồm 20 nhân viên môi giới, dẫn người khi có nhu cầu đến xem khu đất trên. Ngoài ra, còn tự soạn các thông báo của cơ quan chức năng về tiến độ giải phóng mặt bằng, đồng thời yêu cầu người dân mua đất phải đặt cọc trước 60% số tiền giá trị lô đất.

Tính từ đầu năm 2018 đến khi bị bắt, Trần Đăng Hải đã giao dịch hơn 100 lô đất với khách hàng ở các mặt bằng quy hoạch trên địa bàn TP Thanh Hóa, trực tiếp đứng ra nhận tiền của 80 khách hàng. Tổng số tiền Nguyễn Lê Giang nhận của khách hàng hàng chục tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào được giao đất theo như hứa hẹn của các đối tượng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Công an tỉnh Thanh Hóa cũng phát đi thông báo, ai là nạn nhân của vụ án trên có thể đến Công an tỉnh Thanh Hóa để phối hợp điều tra, giải quyết./.

Đọc thêm