Bất ngờ chuyện cán bộ huyện lộ clip 'nóng' với người tình

(PLO) - “Mấy ngày nay cả cái xóm này nóng hẳn lên khi nghe tin chú V có bồ và quay cảnh “nóng” ở khách sạn để mọi người biết. Ở cái xứ thuần nông này, lại là vùng đất có truyền thống hiếu học, chúng tôi luôn tự hào về người của xã mình. Nhưng từ khi xem đoạn clip đó, chúng tôi cũng thấy xấu hổ”, một người dân ở gần nhà cha mẹ ông V nói.
Bất ngờ chuyện cán bộ huyện lộ clip 'nóng' với người tình

Cuối tháng 8, nhiều người ở huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) bất ngờ nhận được đoạn clip ghi lại cảnh ân ái của một đôi nam nữ tại một khách sạn được cho là ở TP Sóc Trăng. Người xem phát hiện nhân vật nam trong đoạn clip trên là ông Nguyễn Văn V (Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kế Sách), nhân vật nữ là kế toán một trường tiểu học ở xã Xuân Hòa (huyện Kế Sách). 

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền và gây “sốc” bởi cả hai người trên đều đã có gia đình, vốn được cho là hạnh phúc. 

Người đặt máy quay lại cảnh “nóng” trên được cho chính là nhân vật nữ trong clip và cả hai đều chủ động nhìn vào máy quay. Có nhiều nghi vấn về nguyên nhân đoạn clip bị lộ và phát tán, nhưng theo một số người dân xã Xuân Hòa, họ được một phụ nữ giới thiệu là chủ tiệm áo cưới ở tỉnh Hậu Giang tìm đến và đưa cho xem các đoạn clip trên. Người phụ nữ này có khả năng là vợ ông V.

Người nghỉ việc, người cáo ốm

Theo lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kế Sách, sau khi sự việc xảy ra, ông V đã có đơn xin nghỉ phép vì bị bệnh. Một cán bộ công tác tại đây cho biết mọi người đều có nhận xét tốt về ông V.

Người này nói: “Anh V hiền lắm, rất chu đáo trong công việc. Trong cuộc sống gia đình cũng thấy bình thường, ít khi nghe anh phàn nàn hay có biểu hiện gì khác thường. Vì thế ai cũng bất ngờ khi xảy ra sự việc”.

Ông V sinh năm 1975 trong một gia đình nông dân ở ấp An Phú Đông (xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách). Cha mẹ ông hiện vẫn sống ở An Phú Đông. Anh chị em ông V đều thành đạt, hiện làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp tại địa phương. Ông V lấy vợ ở huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) và ở quê vợ, thỉnh thoảng về thăm cha mẹ. Người vợ kinh doanh dịch vụ cho thuê đồ cưới ở Phụng Hiệp.

Ông Phan Thành Nguyên, Phó Trưởng ban nhân dân ấp An Phú Đông nhận xét: “Hồi chưa đi làm, chú V rất hiền lành, bà con ai cũng quý. Còn từ hồi chú đi làm ở Kế Sách rồi lập gia đình thì rất ít khi về nhà, bà con chúng tôi cũng không biết chú sinh hoạt, công tác ra sao. Cha mẹ chú hiện vẫn ở ấp An Phú Đông này, ông bà cũng được bà con kính trọng vì sống hiền lành, con cái đều thành đạt”.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kế Sách
 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kế Sách

Liên quan đến vụ Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) bị lộ clip “nhạy cảm” với người tình, theo luật sư, cần làm rõ động cơ của người tung clip để xử lý theo pháp luật.

Trao đổi với báo chí, một luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng phân tích, trong vụ này, cần xác định rõ động cơ, mục đích của người phụ nữ tung clip cảnh nóng để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo luật sư trên, pháp luật đã quy định, dù với bất cứ lý do nào, không ai được đưa hình ảnh khỏa thân của bất kỳ ai cho người khác xem.

Điều 32 Bộ Luật Dân sự năm 2015 quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sự đồng ý của người đó. Nếu có đủ cơ sở chứng minh một người phát tán clip nhằm vào một người cụ thể để làm nhục nhân phẩm, danh dự... thì có thể kết tội “Làm nhục người khác” theo Điều 253 Bộ Luật Hình sự (BLHS) 1999, được sửa đổi bổ sung năm 2009 và “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo Điều 121 BLHS.

Hành vi làm nhục tức là có hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự một người cụ thể.

Luật sư cũng phân tích đến trường hợp clip do người phụ nữ đưa cho người khác xem không phải là văn hóa phẩm đồi trụy mà chỉ là hình ảnh do chồng và người tình của ông ta tự thực hiện, người vợ phát hiện nhưng không biết người trong clip là ai, nên đưa clip cho nhiều người xem để tìm “tác giả”, mục đích làm rõ hành vi vi phạm pháp luật (ngoại tình khi cả hai đã có gia đình), thì không phải mục đích làm nhục người khác thì có thể chỉ bị xử lý hành chính.

Một người dân ở gần nhà cha mẹ ông V kể: “Mấy ngày nay cả cái xóm này nóng hẳn lên khi nghe tin chú V có bồ và quay cảnh “nóng” ở khách sạn để mọi người biết. Ở cái xứ thuần nông này, lại là vùng đất có truyền thống hiếu học, chúng tôi luôn tự hào về người của xã mình. Nhưng từ khi xem đoạn clip đó, chúng tôi cũng thấy xấu hổ”.

Tại nhà cha mẹ ông V ở ấp An Phú Đông, chị gái ông V cũng cho biết người em làm trên huyện, ít khi về nhà. Hết giờ làm việc là về với vợ con ở Phụng Hiệp, lâu lâu ông V mới về thăm cha mẹ, nhưng về rồi đi, ít khi ở lại. Còn việc lộ clip đang gây xôn xao dư luận, người chị nói: “Ai làm nấy biết, ai làm người đó chịu trách nhiệm”. 

Nhân vật nữ trong đoạn clip là kế toán một trường tiểu học ở xã Xuân Hòa, tên N.T.N. H (SN 1983, ở ấp Hòa Phú, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách), đã có chồng và một con. Người chồng làm nông ở ấp Hòa An (xã Xuân Hòa).

Trưởng phòng GD-ĐT Kế Sách Nguyễn Quang Nghiêm cho biết: chị H là kế toán của trường tiểu học thuộc xã từ năm 2011, chính thức vào biên chế. Nhưng đầu tháng 8/2016, chị H đã làm đơn xin nghỉ việc và được giải quyết cho nghỉ từ đầu tháng 9/2016. Khi xảy ra vụ lộ clip cũng là lúc chị H đã có đơn xin nghỉ nên ngành không xử lý.

Hiệu trưởng trường nơi kế toán trên từng công tác cũng xác nhận những thông tin trên và cho biết thêm: Ngày 10/8/2016, chị H có đơn gửi lãnh đạo trường xin nghỉ việc với lý do sẽ xin đi làm ở nơi khác xa nhà.

Đầu tháng 9/2016, chị H chính thức có quyết định nghỉ việc. Trong những năm công tác ở trường, nữ kế toán này được nhận xét là vui vẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cuộc sống với chồng cũng được người ngoài đánh giá hạnh phúc, không có biểu hiện rạn nứt. 

Theo vị hiệu trưởng, đoạn clip trên xuất hiện vài ngày sau khi chị H có đơn xin nghỉ việc, nhà trường cũng không xem xét.

Một đồng nghiệp của kế toán trên nhận xét, chị này có ngoại hình dễ thương, tính tình hiền lành, vui vẻ nên nhiều người quý mến. Chồng chị H rất chịu khó, cặm cụi làm nông nghiệp. Kể từ hôm đoạn clip được mọi người biết đến, chị H ít xuất hiện. 

Theo người này, nữ kế toán và ông V quen nhau khá lâu. Chị H là kế toán của trường nên thường xuyên về huyện công tác, ông V làm việc ở huyện nên có điều kiện gặp nhau.

Ông V sau giờ làm việc từ thị trấn Kế Sách về với vợ con ở Phụng Hiệp thường đi qua xã Xuân Hòa (nơi chị H sinh sống và làm việc) để về cho gần. Địa điểm quay clip được cho là một khách sạn tại Sóc Trăng, cách Kế Sách khoảng 20km, cách Xuân Hòa khoảng 40-50km. 

Vi phạm “quá rõ” và “nghiêm trọng”

Ngày 23/9, ông Trương Hoàng Bảy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện để xử lý theo quy định.

“Vụ này vi phạm quá rõ, quá nghiêm trọng nên phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đề nghị phải thực hiện cho đúng quy trình, đúng quy định”, ông Bảy nói.

Theo một cán bộ huyện ủy, sau khi xem clip, mọi người đều xác định người trong đoạn clip là ông V và nữ kế toán H. Tuy nhiên, làm việc với cơ quan chức năng, ông V ban đầu không thừa nhận hình ảnh trong clip là của mình.

Ông Nguyễn Nhựt Phương, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Kế Sách cho biết: “Vụ việc đã rõ vì chúng tôi xem clip là nhận ra ông V, nhưng tổ chức phải làm đúng quy trình. Chúng tôi chỉ đạo Chi bộ Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện yêu cầu ông V tường trình sự việc để làm căn cứ xử lý. Đây là việc làm vi phạm đạo đức lối sống, phải kỷ luật nghiêm”.

Trường tiểu học nơi người phụ nữ trong clip từng làm kế toán
Trường tiểu học nơi người phụ nữ trong clip từng làm kế toán

Liên quan tới vụ việc, ông Lê Hoàng Hển, Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Kế Sách xác nhận, người nam trong clip đúng là Phó Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách. Ông này là Đảng viên, Chi ủy viên Chi bộ Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Kế Sách.

Theo ông Hiển, sau khi có thông tin về sự việc trên, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Kế Sách đã chỉ đạo cho Chi bộ Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Kế Sách họp khẩn cấp, thành lập tổ xem xét, xác minh làm rõ hành vi. Hiện nay, Chi bộ phòng Tài nguyên – Môi trường đã gửi mọi hồ sơ liên quan lên Ủy ban kiểm tra huyện ủy và chờ cấp trên xem xét, xử lý.

Còn ông Nguyễn Phùng Vỹ, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc xác minh, kiểm điểm đảng viên sai phạm của ông V và hồ sơ vụ việc đã chuyển đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách để nơi đây xem xét kỷ luật cán bộ theo thẩm quyền.

Sáng 24/9, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) xác nhận, Chi bộ Đảng của Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Kế Sách đã tổ chức kiểm điểm ông Nguyễn Văn V, Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.

Ông V thừa nhận với chi bộ việc vào khách sạn với người tình và quay clip, sau đó được ông V chép vào máy tính nhưng không hiểu vì sao lại bị rò rỉ ra ngoài. Từ đó, ông tự nhận hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kế Sách đã chuyển hồ sơ về Ủy ban kiểm tra huyện ủy, chờ xử lý.

Người dân huyện Kế Sách cho biết, chuyện ông V lộ clip với người tình trong khách sạn khiến họ nhớ đến một thanh tra cùng huyện, thuộc Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, cũng từng dính lùm xùm vì vào nhà nghỉ với vợ người khác. 

Theo đó, ngày 6/11/2014, một người đàn ông ở thị trấn Kế Sách đến Thanh tra tỉnh Sóc Trăng gửi đơn tố cáo một cán bộ Phòng Thanh tra kinh tế - xã hội có quan hệ bất chính với vợ ông. Để chứng minh, người này cung cấp ảnh và thẻ nhớ chứa 4 ảnh cán bộ trên chụp chung với một phụ nữ, là vợ người tố cáo.

Làm việc với đoàn xác minh, cán bộ bị tố cáo cho biết người phụ nữ trên là bạn học chung hồi phổ thông. Đầu năm 2014, hai người gặp lại, ăn uống chung và liên hệ với nhau qua Facebook. Cán bộ thanh tra kể, có lần về quê ở Kế Sách, người bạn học cũ đã mặc đồ ngủ qua chơi đúng lúc thanh tra đang cởi trần. Trong lúc đùa với nhau, bà trên gợi ý chụp hình hai người kề sát rồi gửi bạn bè để "gây sốc".

Trong khi đó, người phụ nữ có mặt trong các tấm hình lại thừa nhận có quan hệ tình cảm với cán bộ thanh tra từ nửa năm trước đó. Những tấm hình chồng bà cung cấp cho Thanh tra tỉnh được bà tự chụp khi hai người ở tại một nhà nghỉ thuộc huyện Kế Sách vào tháng 7/2014. Bà này cũng thừa nhận hai người đã quan hệ tình dục với nhau.

Tuy nhiên, sau đó Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cho rằng chưa thể chứng minh cán bộ trên quan hệ bất chính mà chỉ “thiếu tư cách trong giao tiếp”. 

Đọc thêm