Bị đánh thâm tím mặt vì cố tình mua hồ sơ thầu

(PLVN) - Không chỉ bị đánh thâm tím mặt mũi, những người đi mua hồ sơ mời thầu còn bị nhóm côn đồ cướp mất bộ hồ sơ thầu. Vụ việc ngay sau đó đã được trình báo công an và các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên, đã hơn một năm nay, nạn nhân vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía các cơ quan chức năng.
Trung tâm nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh Lào Cai nằm trên tầng 5 tòa nhà này
Trung tâm nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh Lào Cai nằm trên tầng 5 tòa nhà này

Làm việc với Báo Pháp luật Việt Nam, ông Trịnh Văn Th. (Trú tại Xã Song Khê, TP. Bắc Giang) cho biết, ngày 19/8/2019, ông cùng với bạn là Nguyễn Văn Ch đến Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Lào Cai để mua hồ sơ mời thầu, gói thầu Thi công xây dựng và cung cấp lắp đặt thiết bị công trình cấp nước sinh hoạt thôn 5,6,7,8,9 xã Hòa Mạc, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Đây là gói thầu được thực hiện từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo lời ông Th, ngay sau khi vừa mua được hồ sơ thì một nhóm khoảng 5-6 người trực sẵn trong sân trụ sở cơ quan liền ép ông Th vào xe ô tô của họ nhằm cướp bộ hồ sơ.

Ông Th và bạn thoát được, lên xe về Hà Nội, đi được khoảng 3 km thì có 2 chiếc xe con bám theo, ép xe của ông Th vào lề đường. Nhóm thanh niên phá cửa xe của ông Th, rút chìa khóa xe rồi bắt ông Th. sang xe của họ, ngồi kẹp giữa 2 người. Ngoài ra, 2 người trong nhóm lên xe của ông Th do Ch  điều khiển và bắt ông Ch phải chạy xe theo sau xe của họ.

Chạy được khoảng 5 km, nhóm người dừng xe tại khu đất hoang, sau đó lôi 2 ông Th và Ch xuống xe, dùng đá và gậy đánh đập khiến mặt mũi 2 ông này chảy máu đầm đìa, tay chân bầm tím, xây xước. Trong đơn trình báo công an phường Bình Minh, TP. Lào Cai ngay sau khi sảy ra vụ việc, các nạn nhân cho biết bị mất 01 chìa khóa xe ô tô và 2 bộ hồ sơ mời thầu vừa mua.

 

Ảnh các nạn nhân sau khi bị nhóm côn đồ đánh

Theo nội dung đơn kêu cứu thì người chủ mưu và trực tiếp tham gia vụ đánh, cướp hồ sơ mời thầu nói trên tên là C,  Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và phát triển Thành Đạt, có  địa chỉ tại phường Bắc Cường, TP. Lào Cai).

Theo tài liệu Báo Pháp luật Việt Nam có được, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và phát triển Thành Đạt có mặt trong số các nhà thầu tham gia đấu thầu gói thầu trên. Một nguồn tin từ phía cơ quan chức năng cho biết cả 03 bộ hồ sơ dự thầu đều có biểu hiện được thực hiện bởi một đầu mối bởi nội dung, câu từ trong các bài thầu giống hệt nhau, chỉ thay đổi mỗi phông chữ.

Hiện gói thầu vẫn đang được triển khai thi công trong khi vụ đánh người, cướp hồ sơ mời thầu nói trên vẫn không được cơ quan nào xem xét, giải quyết.

Đọc thêm