Bị kỷ luật vẫn được xem xét tái bổ nhiệm lãnh đạo vì... thiếu người

Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai vừa gửi văn bản kiến nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai xem xét, cho ý kiến đối với việc tái bổ nhiệm ông Trần Văn Quang giữ chức Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai sau khi thi hành kỷ luật. Việc này đã gây bức xúc cho dư luận địa phương bởi vì theo quy định ông Quang là người bị kỷ luật nên không đủ điều kiện để tái bổ nhiệm.

Cụ thể, năm 2016, ông Quang bị xử lý kỷ luật chính quyền và kỷ luật đảng do trách nhiệm người đứng đầu, thời gian kỷ luật chính quyền đã hết (ngày 20/12/2017), thời gian kỷ luật đảng đến ngày 4/4/2018.

Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai cho biết theo quy định tại Khoán 2 Điều 12 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử ban hành kèm theo Quyết định sổ 1075-QĐ/TU/ ngày 18/8/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định về điều kiện xem xét bổ nhiệm lại “cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ” thì ông Quang không đủ điều kiện.

Một lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thừa nhận theo quy định thì ông Quang không đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai, tuy nhiên hiện cơ quan này đang thiếu người nên tỉnh Đồng Nai đang xem xét tái bổ nhiệm chứ chưa phải đã bổ nhiệm.

Đến ngày 1/1/2018, ông Trần Văn Quang hết thời gian giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai và từ thời gian đó đến nay Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai đang khuyết chức danh Chi cục trưởng.

Đọc thêm