Bị tai nạn, bỏ 'quên” thi thể bạn ở ven đường

(PLO) -Sau chầu nhậu, Ngân được bạn chở đi gặp người yêu. Giữa đường, bị tai nạn, người bạn bỏ quên Ngân nằm ở ven đường rồi về nhà ngủ. Sáng hôm sau, Ngân được người dân phát hiện trong tình trạng đã tử vong. Phía gia đình Ngân cho rằng vụ việc còn nhiều uẩn khúc, nhất là lời kể, biểu hiện của người bạn chở Ngân đi nên yêu cầu công an phải khởi tố vụ án.
Hiện trường phát hiện thi thể chị Ngân
Hiện trường phát hiện thi thể chị Ngân

“Gia đình yêu cầu phải khởi tố vụ án nguyên nhân cái chết và chết như thế nào. Vết thương trên người của Ngân khá kỳ lạ, một vết rách dài sâu ở đùi phải, một vết cắt ở lòng bàn tay phải, nội tạng bị tổn thương nặng, xương chậu bị gãy.

Ngoài ra, mặt mũi, thân thể không bị trầy xước, không bị tổn thương. Khởi tố để xác định rõ cái chết cho Ngân chứ không phải để người nào ở tù hoặc phải chịu trách nhiệm. Rõ nguyên nhân cái chết, gia đình tôi mới nhẹ lòng đôi chút”, người thân chị Ngân nói.

Bỏ quên bạn nằm chết bên đường

Bước đầu, CQĐT xác định cái chết của chị Lê Thị Kim Ngân (SN 1995, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM) là do một vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên vụ việc còn nhiều uẩn khúc, tình tiết chưa được làm rõ nên cơ quan chức năng vẫn đang trích xuất tất cả camera quanh khu vực để tiếp tục điều tra vụ việc.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 27/5, người dân sống gần cầu vượt Sóng Thần (trên quốc lộ 1A thuộc phường An Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương, nơi giáp ranh với quận Thủ Đức) phát hiện một người phụ nữ nằm bất động, trên người nhiều thương tích. Thấy nạn nhân không còn biểu hiện của sự sống, người dân giữ nguyên hiện trường và trình báo cơ quan chức năng.

Công an có mặt, phong tỏa hiện trường. Ghi nhận bước đầu, thi thể là nữ giới, khoảng 25 tuổi, mặc quần lửng màu đen, áo khoác màu xanh. Cạnh đó, phát hiện 1 nón bảo hiểm, 1 áo mưa và nhiều vết máu dính vương vãi trên lan can cầu. Nạn nhân được xác định là chị Ngân.

Từ lời khai của gia đình nạn nhân, công an triệu tập người phụ nữ tên Hiền (SN 1996, tạm trú quận 9, TP. HCM). Chị Hiền là người được cho là tiếp xúc lần cuối với chị Ngân. Tại cơ quan công an, Hiền khai rạng sáng ngày 27/5, sau khi nhậu xong, Ngân nhờ Hiền chở đi Bình Dương gặp người yêu để nói chuyện vì giữa hai người có xảy ra mâu thuẫn về tình cảm.

Tuy nhiên, chị Hiền cho rằng không nhớ diễn tiến sự việc tiếp theo như thế nào. Chị Hiền không nhớ đi từ Thủ Đức đến Bình Dương bằng đường nào, diễn biến ra sao, vào lúc mấy giờ và bị tai nạn lúc nào. Và không nhớ mình về nhà bằng cách nào.

Chị Hiền nói trưa cùng ngày, thấy trên người có thương tích nên được gia đình đưa đi bệnh viện để theo dõi. Lời khai của chị Hiền cho rằng tinh thần rất hoảng loạn, không nhớ được việc gì và không biết Ngân đã tử vong.

Tìm đến nhà chị Ngân, gia đình chị Ngân không đồng ý và phản bác đối với lời khai của chị Hiền. Theo người thân của chị Ngân: “Vào tối ngày 26/5, cả hai đi nhậu ở đâu không biết. Đến khoảng 22h thì về nhà bà ngoại của người mà chị Hiền đang chung sống như vợ chồng (chị Hiền bị cho là đồng tính, đang chung sống như vợ chồng với một phụ nữ khác và thuê nhà trọ ở quận 9), gần nhà Ngân tiếp tục nhậu. Cha mẹ Ngân có biết, thậm chí còn mang đồ ăn sang”.

Đến khoảng 23h, cha chị Ngân sang gọi con về ngủ để sáng mai đi làm. Tuy nhiên, theo lời người cha, chị Hiền không cho Ngân về vì cho rằng Ngân đang buồn chuyện người yêu, cần có bạn bè bên cạnh để tâm sự riêng. Tiếp đó, mẹ chị Ngân cũng sang nói chuyện, yêu cầu Ngân về nhà ngủ nhưng không được.

“Ngân nói 10h sáng mai mới đi làm nên không lo. Còn Hiền thì không cho Ngân về và cả hai tiếp tục nhậu. Tôi khuyên không được nên về nhà nằm nhưng không ngủ mà chờ cửa đón Ngân”, người mẹ kể.

Đám tang chị Ngân
Đám tang chị Ngân

Lời kể bất nhất, mâu thuẫn

Khoảng 2h35, gia đình chị Ngân nghe có tiếng xe từ phía ngôi nhà Hiền và Ngân đang ngồi nhậu nên gọi điện thoại cho Ngân nhưng không được. Đến khoảng 3h35, gia đình gọi cho chị Hiền. Thời điểm này, “chồng” chị Hiền bắt máy và cho biết chị Hiền đi đâu về không rõ, trên người có thương tích nên đang được chăm sóc. Hỏi về chị Ngân thì chị Hiền nói không biết, không nhớ vì quá say.

“Chúng tôi năn nỉ Hiền rất lâu. Hỏi Hiền chở Ngân đi đâu, đường nào để biết mà đi tìm. Nhưng Hiền nói không nhớ, không rành đường Thủ Đức và Bình Dương. Cũng không nhớ đặc điểm nào cả”, người thân chị Ngân kể. Gia đình chia nhau đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không có tung tích chị Ngân ở đâu.

Đến sáng hôm sau, gia đình chị Ngân tiếp tục tìm gặp chị Hiền để hỏi tung tích con mình. Theo lời kể của người thân chị Ngân, thời gian gặp khoảng 6h. Lúc này, chị Hiền vừa mới ngủ dậy, vẻ mặt khá tỉnh táo, không có biểu hiện say xỉn hay hoảng loạn nào. Và cũng không hề có biểu hiện của tình trạng thương tích mà mới đây gia đình chị Hiền cung cấp là gãy quai hàm, hai xương sườn phải đi bệnh viện.

“Ban đầu, Hiền nói không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Sau đó, Hiền nói chở tới chỗ nào đó, trên đường đi Bình Dương, Ngân đòi xuống đứng lại một mình bên đường và yêu cầu Hiền về nhà. Hiền nói mình để Ngân lại và ra về thì gặp tai nạn với một chiếc xe container. Bị tai nạn, Hiền chạy xe một mình. Trong lời khai, Hiền rất bất nhất, mâu thuẫn. Lúc nói xe hết xăng, dắt bộ một đoạn thì gặp tai nạn. Lúc thì nói đang chạy thì gặp xe container bật đèn rẽ trái nhưng lại rẽ bên phải làm Hiền tránh không kịp nên té”, người thân chị Ngân nói. Tuy nhiên, chị Hiền nói không biết bỏ lại chị Ngân ở chỗ nào trên đường đi. 

Người nhà chị Ngân quan sát chiếc xe của chị Hiền thì biết có xảy ra tai nạn giao thông, phần dè (chắn bùn) trước bị gãy và được chị Hiền mang về nhà. “Nếu nói xỉn rượu, không biết, không nhớ điều gì và rất hoảng loạn sau khi bị tai nạn, tại sao Hiền vẫn còn nhớ lượm lại dè trước để mang về. Nếu gãy xương sườn, xương quai hàm, sao vẫn còn nói chuyện được với gia đình chúng tôi. Điều này rất kỳ lạ và khó hiểu”, người nhà chị Ngân nói.

Đến trưa, gia đình nhận được tin chị Ngân đã tử vong thì cũng là lúc biết chị Hiền nhập viện. Một người thân chị Ngân nói: “Tại sao đến lúc này, Hiền lại khai với công an khác. Hiền nói chở Ngân đi và cả hai gặp tai nạn, trong cơn hoảng loạn đã bỏ quên Ngân và lên xe chạy về nhà”.

Theo người nhà chị Ngân, có thể vụ tai nạn đã xảy ra và thật sự chị Ngân chết vì vụ tai nạn nhưng thời điểm vừa xảy ra, tại sao chị Hiền không gọi điện cho gia đình biết để đến đưa đi cấp cứu mà bỏ về và ngủ đến sáng, trong khi thi thể bạn nằm phơi sương suốt một đêm. Nếu báo trước, liệu rằng Ngân có được cứu sống hay không và nếu có chết, gia đình cũng nhẹ lòng hơn là bây giờ.

“Gia đình yêu cầu phải khởi tố vụ án nguyên nhân cái chết và chết như thế nào. Vết thương trên người của Ngân khá kỳ lạ, một vết rách dài sâu ở đùi phải, một vết cắt ở lòng bàn tay phải, nội tạng bị tổn thương nặng, xương chậu bị gãy. Ngoài ra, mặt mũi, thân thể không bị trầy xước, không bị tổn thương. Khởi tố để xác định rõ cái chết cho Ngân chứ không phải để người nào ở tù hoặc phải chịu trách nhiệm. Rõ nguyên nhân cái chết, gia đình tôi mới nhẹ lòng đôi chút”, người thân chị Ngân nói.

Được biết, chị Ngân và chị Hiền mới quen nhau thông qua một người bạn khác. Do đó, không rõ tình bạn giữa hai người như thế nào. Phía công an cũng đã trích xuất toàn bộ camera xung quanh hiện trường để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo một luật sư, chị Hiền nói mình xỉn rượu đến mức không nhớ điều gì nhưng vẫn lái xe chở chị Ngân lưu thông, nếu cơ quan công an xác định vụ tai nạn là do chị Hiền tự gây ra hoặc không làm chủ được tay lái do say xỉn thì có thể khởi tố vụ án hình sự liên quan đến “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Tuy nhiên, việc có khởi tố hay không, căn cứ vào nhiều tình tiết khác mà phía công an đang tiến hành làm rõ.

 “Ban đầu, Hiền nói không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Sau đó, Hiền nói chở tới chỗ nào đó, trên đường đi Bình Dương, Ngân đòi xuống đứng lại một mình bên đường và yêu cầu Hiền về nhà. Hiền nói mình để Ngân lại và ra về thì gặp tai nạn với một chiếc xe container. Bị tai nạn, Hiền chạy xe một mình.

Trong lời khai, Hiền rất bất nhất, mâu thuẫn. Lúc nói xe hết xăng, dắt bộ một đoạn thì gặp tai nạn. Lúc thì nói đang chạy thì gặp xe container bật đèn rẽ trái nhưng lại rẽ bên phải làm Hiền tránh không kịp nên té”, người thân chị Ngân nói. Tuy nhiên, chị Hiền nói không biết bỏ lại chị Ngân ở chỗ nào trên đường đi. 

Người nhà chị Ngân quan sát chiếc xe của chị Hiền thì biết có xảy ra tai nạn giao thông, phần dè trước bị gãy và được chị Hiền mang về nhà. “Nếu nói xỉn rượu, không biết, không nhớ điều gì và rất hoảng loạn sau khi bị tai nạn, tại sao Hiền vẫn còn nhớ lượm lại dè trước để mang về. Nếu gãy xương sườn, xương quai hàm, sao vẫn còn nói chuyện được với gia đình chúng tôi. Điều này rất kỳ lạ và khó hiểu”, người nhà chị Ngân nói.

Đọc thêm