Biển cảnh báo ở khách sạn Hilton “đánh đố” khách hàng?

(PLO) - Trước những bức xúc của ông Bình về sự thoái thác trách nhiệm của khách sạn Hilton khi tài sản của mình là chiếc xe ôtô Honda CRV ngay tại sảnh bị gặp sự cố, đại diện của khách sạn Hilton một lần nữa khẳng định sẽ không có trách nhiệm gì cả trước vấn đề này.
Biển cảnh báo ở khách sạn Hilton “đánh đố” khách hàng?
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ độc giả Vũ Quốc Bình, sau nhiều lần liên hệ làm việc với người có trách nhiệm của phía khách sạn Hilton, ngày 17/7, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Anh Tài - Quản lý An ninh của khách sạn Hilton. Theo đó, ông Tài cho rằng: “Trước đây, cũng đã có vài ba trường hợp xảy ra đối với xe của khách để ở sảnh của khách sạn. Ngay sau đó, khách sạn cũng chỉ trợ giúp khách về các thủ tục để đi làm bảo hiểm chứ chưa bao giờ bồi thường gì cho khách cả...”
Theo ông Tài, vì đây là một bãi xe mở, khi nhu cầu của khách muốn vào khách sạn thì tạo điều kiện cho khách đỗ tại đây. Ở đây luôn có hệ thống an ninh cũng như nhân viên an ninh hỏi khách và chỉ dẫn cho khách khi vào đây. Thế nhưng trước câu hỏi về việc có nhân viên nhưng không nhắc nhở khách hàng tự bảo quản tài sản cá nhân của mình và một câu hỏi lớn được đặt ra, vậy trách nhiệm sẽ thuộc về ai khi những trường hợp đáng tiếc thay vì tài sản bị thiệt hại là tính mạng của những khách hàng khi vào sử dụng dịch tại khách sạn Hilton? thì phía khách sạn Hilton đã từ chối không trả lời câu hỏi của phóng viên.
Bảng thông báo có dòng chữ cảnh báo nhưng rất ít người có thể để ý.
 Bảng thông báo có dòng chữ cảnh báo nhưng rất ít người có thể để ý.
Trở lại sự việc chiếc xe Honda CRV của ông  Vũ Quốc Bình, (Thanh Xuân - Hà Nội), ông Tài cho biết, đây là trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ngay sau khi lập biên bản thì chiều hôm đó, phía khách sạn Hilton đã gọi điện lại phản hồi cho ông Bình và nêu rõ quan điểm ban đầu là sẽ không đền phí chi trả.
Trước đó, ông Tài cũng dẫn phóng viên đi khảo sát hiện trường sự việc xảy ra cũng như biển cảnh báo được đặt để thông báo cho khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ của khách sạn. Theo quan sát của phóng viên, biển thông báo có dòng chữ: “Vui lòng tự bảo quản phương tiện của mình. Lưu ý cành cây rơi. Khách sạn Hilton Hanoi Opera không chịu trách nhiệm đối vó bất kỳ mất mát hay tổn thất nào.”
Theo quan sát của phóng viên thì đây là một tấm biển có in dòng cảnh báo nhưng lại được đặt ở một vị trí khuất tầm nhìn và không có tính bao quát cũng nhưng không thể hiện nổi bật của sự cảnh báo cho khách hàng. Mọi người đến đây rất khó có thể phát hiện ra cảnh báo này của khách sạn. Dường như việc lắp đặt biển cảnh báo này không khác nào đánh đố khách hàng và chỉ mang tính chất "chống chế" của phía khách sạn khi trước đó cũng đã có một số trường hợp bị cành cây rơi vỡ kính ôtô như của ông Vũ Quốc Bình? 
Xung quanh vấn đề biển cảnh báo như trên, phía khách sạn cũng đã thừa nhận và sẽ rút kinh nghiệm về  việc đặt biển báo ở góc khuất, dòng chữ nhỏ khó có thể để khách hàng lưu ý khi đến đây... 
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm