Bình Định: Sớm làm rõ thông tin bé gái bị xâm hại

(PLO) - Gần đây, dư luận tại thôn Chánh Nhơn, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát (Bình Định) bức xúc chuyện cháu N.T.Th (sinh ngày 13/4/1998) bị người hàng xóm là ông Nguyễn Đ (63 tuổi) xâm hại. Đáng nói, vụ việc chỉ vỡ lở khi “người trong cuộc” tự công bố hành vi đã thực hiện với nạn nhân.
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet
Đã vi phạm, còn đi khoe
Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Sang - mẹ cháu Th: Từ tháng 3/2013 – 5/2013 trong lúc thả bò tại khu vực vườn đào thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Cát Nhơn và Cát Tường (Phù Cát) cháu Th. (15 tuổi) hai lần bị ông Đ dùng vũ lực khống chế hiếp dâm. Phần vì xấu hổ, phần bị ông Đ hăm dọa nên cháu Th. không kể cho ai sự việc đã xảy ra. 
Tưởng như vụ việc sẽ bị “chìm xuồng” thì khoảng tháng 7/2014, ông Đ. khoe với một số người rằng cháu Th. đã bị… mất trinh. Nghe hàng xóm râm ran, bà Sang gặng hỏi thì cháu Th. thuật lại toàn bộ sự việc. 
“Nghe con gái kể lại mà tui như rụng rời tay chân. Con gái tui chỉ đáng tuổi cháu của ông Đ, lại là hàng xóm láng giềng thân thiết với nhau, vậy mà ông ta nỡ làm chuyện đồi bại như vậy…” - bà Sang nghẹn lời.
Sau đó, tối 29/7 và trưa 31/7/2014, ông Đ cùng người nhà tới nhà bà Sang năn nỉ bỏ qua và thương lượng bồi thường. Tuy nhiên, gia đình bà Sang không đồng ý nên ngày 1/8/2014 gửi đơn tới Công an (CA) xã Cát Nhơn tố giác hành vi của ông Đ. 
Ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Trưởng CA xã Cát Nhơn xác nhận:“CA xã có nhận đơn của gia đình bà Sang, nhưng do vụ việc phức tạp nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên CA huyện Phù Cát thụ lý. CA huyện đã đưa cháu Th. đi khám và hướng dẫn gia đình bà Sang đưa cháu đi giám định tại Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Bình Định”.
Công an huyện nói không với báo chí (?!)
“CA huyện Phù Cát đã thụ lý hồ sơ, gọi vợ chồng tui và con gái lên làm việc; họ cũng hướng dẫn gia đình đưa con gái đi khám phụ khoa và giám định, nhưng không hiểu sao đã hơn 2 tháng kể từ khi nhà tui có đơn báo cáo mà đến nay vụ việc vẫn chưa có kết quả gì. Tui chỉ mong CA sớm làm sáng tỏ vụ việc, bảo vệ danh dự và sức khỏe cho con gái tui” - bà Sang trình bày.
Mang theo những băn khoăn của bà Sang, chúng tôi đến gặp CA huyện Phù Cát để tìm hiểu thì được cán bộ trực ban tên Thủy (không rõ họ, chữ đệm và cấp bậc) cho biết, do lãnh đạo CA huyện (ông Nguyễn Đức Nam - Trưởng CA huyện Phù Cát - PV) bận họp nên không thể gặp. Cán bộ trực ban cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo việc có phóng viên liên hệ làm việc và hẹn chúng tôi chiều cùng ngày quay lại để biết kết quả. Theo hẹn, chúng quay lại thì cán bộ Thủy thông báo:“Việc này đã báo cáo lãnh đạo CA huyện, lãnh đạo nói CA đang thụ lý hồ sơ vụ án nên không có gì để gặp (?!)”.
Để đảm bảo tính công minh của pháp luật, thiết nghĩ CA huyện Phù Cát cần sớm điều tra, làm rõ để bảo vệ quyền lợi của cháu Th, nếu không cũng minh oan cho ông Đ và ổn định dư luận.

Đọc thêm