Bình Phước: Giả chữ ký của bố mẹ để chuyển nhượng tài sản

(PLO) - Toàn bộ tài sản là 2 thửa đất và doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu do bà Võ Thị Tuấn làm chủ quyền tại ấp 4, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã bị vợ chồng con trai giả chữ ký trong hợp đồng chuyển nhượng để chiếm đoạt.

Bà Tuấn - đại diện hợp pháp Doanh nghiệp tư nhân trạm xăng dầu Nghĩa Trung - đã bị giả mạo chữ ký trong hợp đồng chuyển nhượng cho chị Thủy?
Bà Tuấn - đại diện hợp pháp Doanh nghiệp tư nhân trạm xăng dầu Nghĩa Trung - đã bị giả mạo chữ ký trong hợp đồng chuyển nhượng cho chị Thủy?
Thửa đất số 105A, tờ bản đồ số 9, có diện tích 782m2 (được UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) số S 217096 ngày 16/8/2001 cho hộ ông Nguyễn Diện và thửa đất số 117, tờ bản đồ số 9, có diện tích 1933m2 (GCNQSDĐ số S 217378 cấp ngày 16/8/2001 cho hộ bà Võ Thị Tuấn) tọa lạc tại ấp 4, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Ngày 09/10/2001, bà Tuấn được Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Phước cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân trạm xăng dầu Nghĩa Trung. Tại hai thửa đất trên, bà Tuấn đã xây dựng cây xăng gồm 6 trụ bơm, 3 bồn chứa xăng, trang thiết bị và nhà điều hành. Sau đó, bà Tuấn giao cho vợ chồng con trai là anh Nguyễn Văn Quang và con dâu Nguyễn Ngọc Thủy quản lý giấy tờ và con dấu của doanh nghiệp để kinh doanh xăng dầu.
Đến năm 2015, vợ chồng anh Quang, chị Thủy ly hôn và tự thỏa thuận phân chia tài sản, trong đó có hai thửa đất nói trên của ông Diện và bà Tuấn. Lúc đó, ông Diện, bà Tuấn mới biết các thửa đất của mình đã bị vợ chồng con trai lập hợp đồng chuyển nhượng, giả chữ ký của ông bà. Hồ sơ chuyển nhượng đăng ký thay đổi chủ quyền được ông Lương Ngọc Dinh - Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) huyện Đồng Phú ký ngày 13/10/2011. 
“Hai hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất lập cùng ngày 06/10/2011 đã giả mạo chữ ký của chúng tôi (người chuyển nhượng), cụ thể: Tại trang số 3, 4 của các hợp đồng này thực chất là của một hợp đồng tặng cho khác mà trước đó vợ chồng chúng tôi có thỏa thuận cho Quang, Thủy thửa đất nơi khác nhưng sau đó không cho vì ông Diện không ký. Vợ chồng Quang, Thủy đã sử dụng 2 trang giấy này lắp ghép với trang 1 và trang 2 có phông chữ khác hoàn toàn để tạo thành một hợp đồng hoàn thiện có đầy đủ các thành viên trong gia đình ký chuyển nhượng quyền sử dụng 02 thửa đất trên cho vợ chồng Quang, Thủy. Các hợp đồng này hoàn toàn giả mạo”, bà Tuấn cho biết. 
Cũng theo bà Tuấn, chữ ký trong hợp đồng không phải là chữ ký của ông Diện. Không hiểu sao hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có nhiều vi phạm pháp luật về hình thức và nội dung như vậy vẫn được ông Bùi Minh Hùng -  Chủ tịch UBND xã Tân Lập chứng thực và VPĐKQSDĐ  huyện Đồng Phú vẫn xét duyệt thay đổi chủ quyền trong GCNQSDĐ. “Ngoài ra, pháp nhân Chi nhánh trạm xăng dầu Nghĩa Trung do tôi làm đại diện hợp pháp cũng bị giả mạo chữ ký trong hợp đồng chuyển nhượng cây xăng cho chị Thủy”, bà Tuấn bức xúc.
Được biết, hai thửa đất nói trên của ông Diện, bà Tuấn và tài sản trên đất là cây xăng đã được chị Thủy chuyển nhượng cho Công ty TNHH Huy Hồng. Vụ việc đã được bà Tuấn khởi kiện ra TAND huyện Đồng Phú yêu cầu hủy các hợp đồng giả mạo trái luật và đã được tòa án thụ lý giải quyết. Mong rằng, tới đây tòa án sẽ có những phán quyết công minh, đúng pháp luật.

Đọc thêm