Bình Thuận: Tiếp bài “Doanh nghiệp bị chậm thủ tục triển khai dự án”

(PLO) - Báo PLVN ngày 14/8/2018 có đăng bài “Doanh nghiệp bị chậm thủ tục triển khai dự án”. Sau khi Báo phản ảnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Văn bản số 3537/UBND-KT ngày 23/8/2018 về việc giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Một thành viên Thương mại dịch vụ Thái Nguyên gửi cho các sở, ngành, cơ quan liên quan. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát diện tích thuê đất có phù hợp để giải quyết dứt điểm cho doanh nghiệp.
Diện tích đất 2.100m2 Doanh nghiệp tư nhân Thái Nguyên xin thuê để làm dự án kho lạnh tại Cảng cá Phan Thiết.
Diện tích đất 2.100m2 Doanh nghiệp tư nhân Thái Nguyên xin thuê để làm dự án kho lạnh tại Cảng cá Phan Thiết.

Cụ thể, văn bản chỉ đạo nêu: Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 3221/SKHĐT-HTĐT ngày 7/8/2018 về việc dự án đầu tư kho lạnh và dịch vụ hậu cần nghề cá Thái Nguyên tại cảng cá Phan Thiết, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có ý kiến như sau: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh và các sở, ngành có liên quan rà soát toàn bộ quá trình khiếu nại và khiếu kiện của ông Phan Công Thái – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Thái Nguyên để làm rõ phần diện tích mà ông khiếu nại, khiếu kiện là bao nhiêu, trên cơ sở đó đề xuất giải quyết quy mô diện tích của dự án cho phù hợp, giải quyết dứt điểm không để doanh nghiệp khiếu nại kéo dài. Kết quả thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải quyết trước ngày 5/9/2018.

Trước đó, DN Thái Nguyên được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho nghiên cứu lập dự án đầu tư kho lạnh Thái Nguyên tại Cảng cá Phan Thiết. Kể từ sau buổi đối thoại giữa ông Thái – Giám đốc DNTN Thái Nguyên với đại diện UBND tỉnh tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận ngày 24/3/2017, ông Thái đồng ý rút Đơn khởi kiện và mong muốn UBND tỉnh sớm giải quyết cho Công ty Thái Nguyên thuê 2.100m2 đất tại Cảng cá Phan Thiết để Cty đầu tư xây dựng kho lạnh phục vụ hậu cần nghề cá.

Tuy nhiên đã hơn 1 năm nay DN Thái Nguyên vẫn chưa được giải quyết các thủ tục cho thuê đất. Trong khi đó UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành nhiều văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với chủ đầu tư và Ban Quản lý Cảng Phan Thiết xác định vị trí quy mô đầu tư, đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đăng ký theo quy định hiện hành để làm cơ sở trình tự thủ tục sau khi quy hoạch chi tiết được phê duyệt… Không để kéo dài gây khiếu nại, khiếu kiện làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Mới đây, tại buổi Họp giao ban Báo chí về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 do UBND tỉnh tổ chức, vấn đề trên được nêu tại cuộc họp. Đại diện một số sở, ngành thừa nhận việc cho DNTN Thái Nguyên thuê đất có bị chậm bởi một số lý do trái với ý kiến trước đây tham mưu cho UBND tỉnh khi thỏa thuận với DN.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trả lời muốn có sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng trên quy hoạch chi tiết của Cảng cá Phan Thiết. Đồng thời dự án còn một số vướng mắc ở chỗ đất DN xin thuê là đất công sạch nên có cần phải đấu giá hay không, đầu tư kho lạnh thuộc nhóm đối tượng nào cần xem xét kỹ hơn. 

Đọc thêm