Cán bộ Thanh Hóa nói gì trước việc 'Bí thư phường mặc váy đứng trên bè cho dân kéo'?

Trước hình ảnh đứng trên bè đi thị sát tình hình mưa lũ tại phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa đang khiến cư dân mạng xôn xao, bà Bí thư phường, một trong 2 "nhân vật chính", cho rằng, "đây là tình trạng bất khả kháng. Chúng tôi làm đều vì dân. Chúng tôi mặc đẹp vào karaoke, nhà hàng thì mới có lỗi...".
Cán bộ Thanh Hóa nói gì trước việc 'Bí thư phường mặc váy đứng trên bè cho dân kéo'?

Thông tin ban đầu, bức ảnh được chụp sáng nay, 11/10, khi đoàn cán bộ phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, đứng đầu là Bí thư phường Nguyễn Thị Tâm trực tiếp xuống hiện trường để thị sát, động viên người dân có nhà ngập nước. Tại phường Đông Thọ có 500 hộ dân bị ngập nước trong đó có 4 khu phố đã ngập nặng.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đa số các ý kiến cho rằng việc các nữ cán bộ mặc váy đẹp lại còn đứng trên bè, phương tiện vốn dành cho trẻ em, học sinh..., để người khác kéo đi thăm người dân bị ngập nước là phản cảm.  

"Các bác đi thị sát thì lội luôn xuống nước mà đi, để người khác kéo thế này nhìn có phản cảm không? Cái chỗ đứng trên đó chỉ dành cho mấy đứa trẻ con thôi", một ý kiến bức xúc.

Trước dư luận trên, bà Nguyễn Thị Tâm, Bí thư phường Đông Thọ cho biết, hôm nay cán bộ phường tập trung đi chúc mừng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Khi nghe báo cáo tình hình ngập lụt, bà và mọi người không kịp về nhà thay quần áo nên mặc váy đi thị sát.

"Đi vào vùng nước ngập đến ngang bụng ở đường Thành Thái. Một anh cán bộ trong phường thấy chúng tôi mặc váy lại đi vào vùng nước sâu nên bảo đứng lên bè để kéo đi cho tiện. Chúng tôi cũng chỉ đứng lên đi một đoạn rồi cùng xuống lội bộ", bà Tâm cho biết thêm.

Cũng theo bà Tâm, đây là tình trạng bất khả kháng. "Chúng tôi làm đều vì dân. Chúng tôi mặc đẹp vào karaoke, nhà hàng thì mới có lỗi. Còn đây là trường hợp gấp gáp, chúng tôi có mặt kịp thời để động viên, giúp đỡ bà con. Việc chúng tôi làm, ở thành phố cũng ghi nhận. Mọi người bình luận thế nào chúng tôi cũng chịu. Cái tâm của mình với dân thế nào mới quan trọng", Bí thư phường Đông Thọ nói.

Ông Vũ Đức Kính, Phó chủ tịch TP Thanh Hóa cũng xác nhận, những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội là về cán bộ phường Đông Thọ đi thị sát tình hình lũ lụt tại địa bàn, trong đó có bà Nguyễn Thị Tâm, Bí thư phường.

Ống Kính cho biết thêm, đoạn đường này bị ngập nước sâu khoảng 1 mét nên một cán bộ trong đoàn thị sát đã tình nguyện kéo bè cho cán bộ nữ.

 “Những hình ảnh trên rất phản cảm nhưng lúc đó do quá vội vàng đi thị sát tình hình ngập lụt nên cán bộ phường không kịp về nhà thay trang phục”, Phó chủ tịch TP Thanh Hóa nhận định. "Các chị ấy cũng vì hoàn cảnh nên có thể thông cảm. Theo tôi, giờ không phải là lúc để tranh cãi về việc này. Phải tập trung tối đa cứu hộ, cứu nạn để tính mạng người dân được an toàn, vật chất ít bị thiệt hại nhất. Các chị ấy làm tốt sẽ được người dân ghi nhận và thông cảm".

Đọc thêm