Chấm dứt hợp đồng với cán bộ vụ 'hành dân' ở phường Văn Miếu

(PLO) - Ngày 22.8, xác nhận với PV Báo Lao Động, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) - bà Vũ Mai Khanh cho hay, đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ nhận hồ sơ vụ làm thủ tục khai tử trước đó.
Chấm dứt hợp đồng với cán bộ vụ 'hành dân' ở phường Văn Miếu

Theo bà Khanh, UBND phường Văn Miếu đã làm theo đúng chỉ đạo của UBND quận về đường lối xử lý. Với những sai phạm trong việc tiếp nhận hồ sơ khai tử của công dân Vũ Thanh Hoa, cán bộ Nguyễn Lê Hiếu đã bị chấm dứt hợp đồng.

Theo hợp đồng được ký với UBND phường Văn Miếu, ông Hiếu thuộc diện cán bộ theo hợp đồng ngắn hạn, có nhiệm vụ hỗ trợ công nghệ và văn phòng ở UBND phường Văn Miếu.

Với những sai phạm trong việc tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục khai tử, ngày 26.7, Phòng Nội vụ, UBND quận Đống Đa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, đề nghị lãnh đạo phường có trách nhiệm kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin, xem xét về thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu có đúng với phản ánh không. Nếu có sai phạm, đề nghị UBND phường chấm dứt hợp đồng đối với cán bộ này.

Trao đổi với PV về trường hợp bà Nguyễn Thị Thuý Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu - người được cho đã có những phát ngôn chưa đúng đắn với công dân, bà Vũ Mai Khanh cho hay, thẩm quyền ở phía quận Đống Đa.

Trước đó, khoảng 9h ngày 19.7, chị Vũ Thanh Hoa đã đến UBND phường Văn Miếu xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ để thực hiện thủ tục mai táng tại nhà tang lễ lúc 13h ngày 20.7. Tại đây, một cán bộ tên Hiếu đã nhận hồ sơ và hẹn 14h cùng ngày đến lấy giấy chứng tử.
Đúng hẹn, chị Hoa quay lại phường nhưng ông Hiếu nói chưa xong, với lý do “sếp chưa về để ký”. Cuối giờ chiều, chị Hoa tiếp tục trở lại UBND phường Văn Miếu để xin giấy chứng tử, song, lại phải ra về vì chưa được ký xác nhận của lãnh đạo phường.
Vụ việc được đẩy thành căng thẳng khi có thông tin, muốn làm thủ tục nhanh phải “lót tay” 200.000 đồng.

Đọc thêm