Chính quyền thất hứa với người dân?

(PLO) - Cho rằng Phó Chủ tịch huyện thất hứa trong việc hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng, bà Nguyễn Thị Huệ (63 tuổi, trú tại xóm Đại Lợi, xã Đức Yên, huyện Đức Thọ) đã làm đơn kiến nghị gửi nhiều cơ quan chức năng…
Bà Huệ trình bày sự việc với Báo PLVN
Bà Huệ trình bày sự việc với Báo PLVN
Phản ánh đến PLVN, bà Nguyễn Thị Huệ cho biết: chồng bà là thương binh hạng 1/4 (đã mất) được cấp 150m2 đất tại thửa số 17, vùng quy hoạch Cầu Đôi, thuộc xã Đức Yên và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2004. 
Năm 2010, gia đình bà Huệ được mời họp tại UBND xã Đức Yên và thông báo đất của bà nằm trong diện phục vụ dự án đầu tư nâng cấp đê La Giang. Một thời gian sau, khi bà Huệ đi xa về thì thấy trên mảnh đất của gia đình đã được trồng cột điện mà bà không hề được thông báo và không được nhận tiền đền bù hỗ trợ. 
Bà Huệ nhiều lần viết đơn gửi UBND huyện để được giải quyết thì ngày 1/1/2013, bà được mời họp với nhiều thành phần khác nhau. Buổi họp kết thúc bằng biên bản thống nhất đền bù hỗ trợ 850 triệu đồng đối với mảnh đất của bà Huệ.
Bà Huệ nói: “Thống nhất vậy nhưng mãi không thấy trả tiền cho gia đình, sau nhiều lần đi hỏi thì ngày 23/11/2013, tôi mới được nhận 756 triệu đồng. Tôi gọi điện hỏi Chủ tịch UBND xã Đức Yên và UBND huyện, thì được Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Hữu Bé nói: “Chị cứ nhận số tiền đó đi đã, số còn lại (94 triệu đồng) ra tết, đầu năm 2014 sẽ trả nốt”. Nghe nói thế tôi tin tưởng chờ đợi nhưng đến nay đã gần cuối năm 2014 rồi mà vẫn chưa nhận được số tiền còn lại. Tôi nhiều lần gửi đơn lên UBND huyện để hỏi, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được số tiền còn lại…”
Đem những phản ánh của bà Huệ trao đổi, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn của bà Huệ, tôi đã yêu cầu anh Bé rà soát lại sự việc có trả lời rõ ràng bằng công văn để cho người dân hiểu, phải căn cứ vào quy định của pháp luật giải quyết. Nếu người dân phản ánh chưa đúng thì cũng phải giải thích để người dân được rõ…” 
Còn ông Trần Hữu Bé cho biết:”Đúng là bà Huệ nhiều lần gửi đơn, gọi điện cho tôi cho rằng việc đền bù đất chưa trả hết tiền cho bà. Về đất thì đất của bà Huệ chỉ được đền bù hỗ trợ 756 triệu đồng. Hiện công trình đường công vụ có ảnh hưởng đến đất của bà Huệ vẫn chưa thi công. Qua kiểm tra, mảnh đất bà Huệ không có tài sản trên đất nên cũng không thể lập hồ sơ đền bù hỗ trợ tài sản trên đất được. Sau này xây dựng công trình, gia đình có kiến nghị Hội đồng GPMB sẽ xem xét hỗ trợ thêm một số kinh phí…”
Thiết nghĩ đúng - sai thế nào, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Đức Thọ cần vào cuộc xem xét, đồng thời giải quyết dứt điểm sự việc, tránh tình trạng khiếu nại kéo dài trong nhân dân. 
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm