Chủ đầu tư chỉ... hứa, mặc cư dân CT2 Trung Văn bức xúc?

(PLO) - Các sai phạm của chủ đầu tư đã gây ra bức xúc cho cư dân tại cụm chung cư CT2 Trung Văn. Ban Quản trị cụm chung cư CT2 cho biết: “Chúng tôi chỉ kiến nghị được chủ đầu tư lắng nghe, sớm thực hiện để giải quyết thỏa đáng các tồn tại, bức xúc của người dân tại cụm chung cư CT2 – Trung Văn”.

Phản ánh tới Báo Pháp Luật Việt Nam, Ban Quản trị cụm chung cư CT2 Trung Văn, đại diện cho cư dân ở đây cho biết: Cụm chung cư CT2 Trung Văn do Vinaconex 3 là chủ đầu tư, đã được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2014. Đến tháng 12/2015, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành quyết định công nhận thành lập Ban Quản trị.

Sau khi được thành lập, Ban Quản trị đã thực hiện các thủ tục cần thiết để lựa chọn đơn vị quản lý và liên tục gửi các văn bản đề nghị Vinaconex 3 bàn giao 2% quỹ bảo trì, công tác quản lý vận hành theo quy định. Thế nhưng, ngoài việc... hứa, chủ đầu tư Vinaconex 3 đến nay vẫn chưa thực hiện việc gì.

Theo phản ánh, chủ đầu tư liên tục gửi 4 lần thông báo yêu cầu nộp 100% giá trị hợp đồng mua bán, trong khi việc thực hiện hồ sơ hoàn công cho các căn hộ chưa được thực thi đầy đủ. Đồng thời những ngày vừa qua, chủ đầu tư đã cung cấp “hồ sơ hoàn công”, nhưng không tiến hành xác định tại thực địa, không xác định diện tích sử dụng căn hộ (diện tích thông thủy) theo quy định.

Hợp đồng mua bán ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng thì nhiều mẫu khác nhau, không tuân thủ quy định như “Hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải thực hiện hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung” đối với mua bán căn hộ chung cư theo Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Các sai phạm như trên của chủ đầu tư đã gây ra bức xúc cho cư dân tại cụm chung cư CT2 Trung Văn. Ban Quản trị cụm chung cư CT2 cho biết: “Chúng tôi chỉ kiến nghị được chủ đầu tư lắng nghe, sớm thực hiện để giải quyết thỏa đáng các tồn tại, bức xúc của người dân tại cụm chung cư CT2 – Trung Văn”.

Báo PLVN tiếp tục phản ánh sự việc này.

Đọc thêm