Chủ đầu tư dự án The Sun Avenue sẽ thay nhà thầu AGC

(PLO) - Công ty TNHH Bất Động Sản Gia Phú - chủ đầu tư dự án Khu Phức hợp Thương mại, Dịch vụ, Văn phòng và Căn hộ tại số 28 đường Mai Chí Thọ, quận 2- TPHCM (gọi tắt The Sun Avenue) vừa thông báo sẽ thay nhà thầu chính là Công ty Cổ phần American General Construction (AGC), do AGC thông báo đóng cửa văn phòng, tạm ngưng hoạt động từ 11/1/2018. 
Chủ đầu tư dự án The Sun Avenue sẽ thay nhà thầu AGC

Sự kiện này của AGC dẫn đến một số công nhân, nhà thầu phụ, nhà cung cấp của AGC đã kéo đến công trường đòi nợ.Trao đổi với báo chí, ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc điều hành dự án của Công ty Gia Phú cho biết thời gian thực hiện dự án, chủ đầu tư đã thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận giữa 2 bên, nhằm giúp cho nhà thầu AGC đảm bảo đúng tiến độ thi công.

Tuy nhiên, AGC không thực hiện đúng các nghĩa vụ theo hợp đồng, làm ảnh hưởng tiến độ cũng như uy tín của chủ đầu tư và các bên liên quan khác. Thực tế là trong vòng mấy tuần qua, đã có một số nhà thầu phụ, nhà cung cấp của AGC tìm đến chủ đầu tư để nhờ hỗ trợ can thiệp. Đặc biệt, có một số đơn vị khác có hành vi chiếm giữ bất hợp pháp các tài sản của dự án trên công trường nhằm gây áp lực lên chủ đầu tư để yêu cầu thanh toán thay các khoản nợ của nhà thầu AGC.

Theo chủ đầu tư, để giữ đúng cam kết với khách hàng, không để dự án bị chậm tiến độ, Gia Phú đã chủ động làm việc với AGC và linh hoạt giải quyết vấn đề thanh toán trực tiếp cho một số tổ đội công nhân tại công trường theo xác nhận của nhà thầu AGC. Đặc biệt, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án là Novaland đã tiến hành làm việc và thống nhất phương án yêu cầu AGC nhanh chóng quyết toán công nợ với các nhà thầu phụ và các nhà cung cấp, đồng thời chọn nhà thầu có kinh nghiệm và uy tín là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng RICONS (RICONS) để tiếp tục triển khai dự án.

Việc chính thức chấm dứt hợp đồng với AGC chỉ khi AGC thanh toán xong các khoản nợ với các nhà thầu phụ, nhà cung cấp và các bên có liên quan.Tính đến nay, Cty Gia Phú đã tạm ứng đủ tiền trong quá trình thực hiện dự án chứ không nợ nhà thầu. Và hiện đã thanh toán cho AGC 60% trên 2.000 tỷ đồng tổng giá trị gói thầu theo hợp đồng. Chủ đầu tư cũng là một pháp nhân bị thiệt hại và bị ảnh hưởng trực tiếp từ hành động trên của Nhà thầu AGC và đang tiến hành các thủ tục cần thiết kiện AGC ra tòa về những thiệt hại AGC đã gây ra. 

Đọc thêm