Chủ tịch thị trấn Đông Anh bị tố quan hệ bất chính

(PLO) - Mặc dù đã có vợ con nhưng ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) được cho là đã có nhiều năm quan hệ bất chính với một nữ giáo viên tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Hai người đã có với nhau một con chung và cô H đang chuẩn bị sinh con thứ 2...

Chủ tịch thị trấn “kiếm” con trai?

Thời gian gần đây dư luận tại thị trấn Đông Anh xôn xao trước thông tin ông Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Quốc Khánh, dù đã có vợ (chưa ly hôn) và 2 con gái nhưng nhiều năm nay có biểu hiện sinh sống như vợ chồng với chị N.T.H... (SN 1978, trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, là giáo viên tiểu học). Kết quả của mối quan hệ bất chính này, ông Khánh và chị H đã có với nhau một con trai và hiện chị H đang chuẩn bị sinh một bé thứ hai.

Ông Khánh còn được cho rằng đã bỏ tiền túi ra để xây cho chị H một ngôi nhà 2 tầng. Đây cũng là nơi mà ông Khánh thường xuyên lui đến ăn ở và người dân địa phương cũng không còn xa lạ gì với hình ảnh chiếc xe ô tô nhãn hiệu Kia Moning BKS 29A 48... (được cho là của ông Khánh) thường xuyên đậu trong sân nhà chị H.

Nghe đâu, trong việc bình xét kiểm điểm công chức cuối năm 2015, mặc dù chị H có nhận trước cơ quan công tác là vi phạm chính sách dân số - kế hoạch  hóa gia đình vì sinh con thứ 3 nhưng không thừa nhận mình quan hệ bất chính với ông Khánh.

Trong tay chị H có Giấy chứng nhận kết hôn (lần thứ 2) mang tên chị H và một người mang tên Nguyễn Quốc Khanh do UBND thị trấn Đông Anh cấp năm 2014. Giấy chứng nhận kết hôn này do ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh ký.

Giấy chứng nhận kết hôn mang tên Nguyễn Quốc Khanh và chị H.
Giấy chứng nhận kết hôn mang tên Nguyễn Quốc Khanh và chị H.

“Chữ ký giống của tôi”

Trước những thông tin trên, phóng viên Báo PLVN đã có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Quốc Khánh. Ông Khánh phủ nhận toàn bộ những đồn đoán về việc mình quan hệ “bất chính” với chị H, cũng như có con chung với chị này.

Ông Khánh cho rằng: “Có chứng cứ, bằng chứng gì đâu, đã có cơ quan nào giám định mà bảo là con của tôi. Tôi cũng đã đề xuất xin nghỉ và báo cáo sếp rồi vì cũng đã làm Chủ tịch 6, 7 năm rồi, nếu có chứng cứ thì chấp nhận kỷ luật”.

Nói về Giấy chứng nhận kết hôn của chị H có thể hiện chữ ký của ông Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh do phóng viên cung cấp, ông Khánh cho biết đây là giấy chứng nhận kết hôn giả mạo được phô tô và chỉnh sửa. “Tôi tên là Nguyễn Quốc Khánh sinh ngày 18/9/1967 còn giấy chứng nhận kết hôn tên là Nguyễn Quốc Khanh sinh ngày 18/8/1967.

UBND huyện Đông Anh cũng đã nhận được đơn tố cáo ông về nội dung trên và đã về kiểm tra tại bộ phận tư pháp thị trấn, nhưng không hề có giấy chứng nhận kết hôn nào của tôi với cô H. Trong sổ sách tư pháp của UBND thị trấn cũng không lưu lại trường hợp nào liên quan đến giấy chứng nhận kết hôn giữa ông Nguyễn Quốc Khanh và bà H”, ông Khánh cho biết. 

Thông tin chiếc xe ô tô BKS 29A - 48... của mình thường xuyên đậu trong sân nhà chị H, ông Khánh lý giải “tôi lên chơi ở nhà người quen là chuyện bình thường”.

Sau cùng, ông Khánh nói: “Tôi cũng chuẩn bị nghỉ Chủ tịch UBND thị trấn rồi, chắc tôi sẽ lên huyện làm chuyên viên gì đấy, tháng sau các em về đây chắc tôi cũng sẽ không ngồi ở đây nữa mà ngồi ở chỗ khác rồi. Sự việc này chắc có người ghét nên cố tình chọc ngoáy nhằm đánh bay ghế chủ tịch của tôi”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh cho biết, có nghe “phong thanh” những lời đồn đoán về mối quan hệ bất chính giữa ông Khánh và chị H. Ông Hiền khẳng định không ký giấy chứng nhận kết hôn nào cho ông Khánh và chị H. Nhưng khi nhìn thấy chữ ký trong giấy đăng ký kết hôn mang tên Nguyễn Quốc Khanh và chị H (cấp ngày 25/8/2014) thì ông Hiền chỉ nói “chữ ký này giống chữ ký của tôi”.

Phóng viên đề nghị được xem sổ đăng ký kết hôn của thị trấn vào thời điểm trên nhưng trong sổ không thể hiện việc ông Nguyễn Quốc Khanh (hay Khánh) và bà N.T.H đăng ký kết hôn vào ngày 25/8/2014.

Đáng nói hơn, mặc dù ông Khánh khẳng định đã có đơn tố cáo ông có quan hệ bất chính và huyện Đông Anh cũng đã về kiểm tra nhưng khi phóng viên liên hệ với ông Hoàng Hải Đăng - Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh để trao đổi thì ông Đăng khẳng định mình không được nghe bất kỳ một thông tin gì liên quan vụ việc này? Đồng thời ông có gọi điện cho bộ phận tiếp công dân kiểm tra có đơn thư tố cáo ông Khánh hay không. Sau đó, ông này cho biết sẽ báo cáo Phó Chủ tịch phụ trách và gọi điện cho phóng viên sau.

Trước những thông tin nhạy cảm về việc ông Nguyễn Quốc Khánh có quan hệ bất chính và có con riêng với cô giáo N.T.H, đề nghị UBND huyện Đông Anh, cũng như Huyện ủy Đông Anh vào cuộc xác minh làm rõ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...

Đọc thêm