Chủ tịch UBND phường Minh Khai: “Phớt lờ” chỉ đạo của cấp trên?

(PLO) - Cho rằng Chủ tịch UBND phường Minh Khai Vũ Đình Thẳn “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm trong việc tạm dừng thi công xây dựng trên thửa đất đang có khiếu kiện của gia đình, ông Đỗ Anh Thắng (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) tiếp tục gửi đơn kêu cứu tới cơ quan chức năng.
Công trình nhà văn hóa vẫn đang tiếp tục được xây dựng
Công trình nhà văn hóa vẫn đang tiếp tục được xây dựng

Chưa giải quyết xong khiếu kiện về đất đai

Ông Thắng cho biết, trong khi ông là người được ủy quyền để khiếu nại về việc đòi lại diện tích đất ao mà UBND xã Minh Khai và UBND quận Bắc Từ Liêm cho rằng, năm 1967 cụ Phạm Văn Nghị và vợ là Bùi Thị Chi (là ông bà ngoại của ông) đã công hữu vào HTX Văn Trì chưa được UBND quận Bắc Từ Liêm giải quyết thỏa đáng. Nhưng hiện nay, trên diện tích đất đang tranh chấp này vẫn được UBND phường Minh Khai xây dựng Nhà văn hóa tổ dân phố Ngọa Long 1.

“Chiều ngày 14/9/2017, UBND phường Minh Khai mời tôi đến làm việc để giải quyết đơn đề nghị dừng thi công xây dựng công trình trên thửa đất đang tranh chấp của gia đình. Tôi được biết, UBND phường Minh Khai là chủ đầu tư dự án theo Quyết định số 4447/QĐ-UBND, ngày 20/10/2015 của UBND quận Bắc Từ Liêm và Quyết định số 5216/QĐ-UBND, ngày 28/10/2016 trên cơ sở Tờ trình số 97/TTr-UBND, ngày 09/10/2015 của UBND phường Minh Khai và xét đề nghị của Hội đồng thẩm định tại Tờ trình số 55/TTr-HĐTĐ, ngày 14/10/2015 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án…”, ông Thắng cho biết.

Theo Quyết định số 4447/QĐ-UBND, thì trách nhiệm của chủ đầu tư là UBND phường Minh Khai phải “giải quyết xong các vấn đề khiếu kiện về đất đai trước khi phê duyệt dự án”. “Tuy nhiên, khiếu kiện của gia đình tôi về đất đai (là thửa đất ao số 59, tờ bản đồ số 08, diện tích khoảng 414m2 tại thôn Ngọa Long, phường Minh Khai, theo sổ mục kê và bản đồ địa chính năm 1960 và năm 1994 thuộc thửa số 116, tờ bản đồ số 10 của ông ngoại tôi là Phạm Văn Nghị để lại). Mặc dù đã được UBND phường Minh Khai giải quyết khiếu nại lần 1 và UBND quận Bắc Từ Liêm ra thông báo thụ lí giải quyết khiếu nại lần 2 từ tháng 6/2014 đến nay vẫn chưa được giải quyết. Song, Chủ tịch UBND phường Minh Khai lại gian dối, che giấu lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật dự án trình UBND quận xin phê duyệt”, ông Thắng nói. 

Từ tờ trình, đề nghị của UBND phường Minh Khai, Trưởng phòng Quản lí Đô thị và Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã thẩm định và báo cáo không trung thực, tiếp tay cho sự cố ý làm sai lệch hồ sơ, che giấu về việc tranh chấp khiếu kiện đất đai của Chủ tịch UBND phường Minh Khai để lập Thông báo kết quả thẩm định và báo cáo thẩm định đề xuất chủ trương đầu tư dự án. 

Theo đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành Quyết định số 5216/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo Kinh tế- Kỹ thuật dự án: Xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố Ngọa Long 1 và UBND phường Minh Khai được phê duyệt là chủ đầu tư dự án nêu trên.

“Phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận?

Cũng theo ông Thắng, ngay sau buổi làm việc ngày 14/9/2017 với UBND phường Minh Khai về nội dung nêu trên thì ngày 15/9/2017, ông đã có buổi làm việc với Thanh tra quận Bắc Từ Liêm cũng về nội dung xây dựng công trình Nhà văn hóa tổ dân phố Ngọa Long 1, thì được Chánh thanh tra quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngày 12/9/2017 tại buổi họp với Chủ tịch UBND quận và Trưởng phòng TN-MT, Chủ tịch UBND quận đã gọi điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND phường Minh Khai chỉ đạo tạm dừng thi công xây dựng công trình để quận giải quyết khiếu kiện. 

Như vậy, nếu có việc Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm “chỉ đạo bằng miệng” như Chánh Thanh tra quận nói thì rõ ràng ở đây, Chủ tịch UBND phường Minh Khai đang có sự “phớt lờ” chỉ đạo của lãnh đạo quận? Bởi lẽ ngay trong những ngày mưa bão vừa qua, cũng như ngày thứ bảy, chủ nhật, việc xây dựng Nhà văn hóa thôn Ngọa Long 1 vẫn được diễn ra bình thường.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Đọc thêm