'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội?

(PLO) - Cuộc họp của Cung Thiếu nhi Hà Nội đang diễn ra thì một cán bộ tự xưng là “Chúa đất” nhập hồn, yêu cầu đóng cửa rồi “điều hành” cuộc họp  suốt một giờ đồng hồ, với sự có mặt của toàn bộ Ban lãnh đạo và hầu hết cán bộ.
“Chúa đất” đang ngoẹo cổ răn dạy cán bộ Cung Thiếu nhi Hà Nội trong cuộc họp của đơn vị này ngày 26/10/2017 (Ảnh cắt từ clip)
“Chúa đất” đang ngoẹo cổ răn dạy cán bộ Cung Thiếu nhi Hà Nội trong cuộc họp của đơn vị này ngày 26/10/2017 (Ảnh cắt từ clip)

“Chúa đất” răn dạy cán bộ Cung Thiếu nhi

Sự việc trên diễn ra ngày 26/10/2017 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, trong một buổi họp có sự tham gia của hơn 30 cán bộ do bà Dương Việt Hà (Giám đốc Cung) điều hành. Khi cuộc họp đang diễn ra bình thường thì đột nhiên, một cán bộ Phòng Tổ chức Hành chính mặt mũi tím tái, mồm bỏm bẻm như nhai trầu và có nhiều biểu hiện không bình thường khác. Sau đó, người này đã được mời lên bàn điều hành. 

Với sự có mặt của bà Dương Việt Hà, nữ cán bộ xưng là “Chúa đất” hiện lên đã điều hành và răn dạy nhiều cán bộ của Cung Thiếu nhi. Cửa được yêu cầu đóng lại. Các cán bộ mà “Chúa đất” gọi theo hình dáng bên ngoài (như: tóc dài, tóc xoăn, áo đen, áo vàng, áo đỏ...) lần lượt được “ra lời”. Người được khen là kín miệng, người được phán là nói nhiều quá. Hoặc “tại sao 5 con người to nhất không giải quyết được?”; “Tại sao để một người lũng đoạn hết mọi việc cơ quan?”; “Tội nhiều phải kiểm điểm”, “Có muốn yên thân không?”...

Sự việc bất thường diễn ra suốt khoảng 1 giờ đồng hồ. Sự việc khó hiểu khi “Chúa đất” xuất hiện khiến không ít cán bộ có mặt trong cuộc họp băn khoăn, lo lắng và sợ hãi. Khi “Chúa đất” đi thì cuộc họp lại trở lại bình thường.

Điều lạ là sự việc xảy ra hiển nhiên trước mặt Ban lãnh đạo và hầu hết cán bộ cốt cán của Cung Thiếu nhi, đa số là đảng viên nhưng không ai có phản ứng gì. Sau khi sự việc bất thường xảy ra, Ban lãnh đạo Cung Thiếu nhi lại tiếp tục điều hành cuộc họp. Nếu như không có xì xào sau đó thì sự việc không lọt ra ngoài.

“Tại sao khi xảy ra tình huống bất thường đó, Ban lãnh đạo Cung không cho dừng cuộc họp? Tại sao sự việc nói trên không được báo cáo lên cơ quan cấp trên quản lý hoặc cơ quan hữu trách? Đây là những băn khoăn cần phải được Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội kiểm tra làm rõ”-  một cán bộ nêu ý kiến.

Nghỉ học để dự hội chợ ở Cung Thiếu nhi

Cung Thiếu nhi Hà Nội là nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần dành cho thiếu nhi Thủ đô nhưng gần đây, địa điểm này đang phải “nhường chỗ” cho các gian hàng kinh doanh và điểm trông giữ xe trái phép… 

Theo thông tin phóng viên có được, vừa qua, với mục đích tổ chức chương trình “Trung thu cho em” lấy nguồn kinh phí từ thiện của các tỉnh phía Bắc, Hội đồng Đội Trung ương đã thuê sân Cung Thiếu nhi tổ chức hoạt động từ ngày 21-25/9/2017 phục vụ vui chơi giải trí cho các cháu thiếu nhi. Thế nhưng, Hội chợ trung thu cho em chỉ có 3 gian hàng bán sách, truyện, bánh trung thu cho thiếu nhi. 30 gian hàng còn lại đều bán các sản phẩm dành cho người lớn như máy massage, các loại thuốc Nam, thuốc Bắc tăng cường sinh lực… Hội chợ diễn ra trong 5 ngày thì đây cũng là khoảng thời gian cán bộ, học sinh, phụ huynh Cung Thiếu nhi phải sống trong không khí hôi nồng mùi nước mắm và mùi chiên, xào…

Trong buổi khai mạc hội chợ, bà Dương Việt Hà - Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội thông báo nghỉ học tới các khoa để các cháu tham gia hội chợ. 

Tiếp đó, ngày 11-15/10/2017, Cung Thiếu nhi tổ chức Hội chợ Hello  weekend market với hàng trăm gian quần áo được bán hạ giá, các loại đồ ăn nhanh không được thẩm định về chất lượng… Hàng nghìn thanh niên tới dự, mua bán tấp nập, ăn uống trải dài toàn bộ phía sân, khắp các sảnh nghỉ chân của Cung Thiếu nhi. Bất kể chỗ nào có thể đặt được cốc, đĩa đều được trưng dụng cho khách ăn, uống. Nước đổ lênh láng dọc cầu thang. Kết thúc hội chợ là những “núi rác” được chất đống khắp sân, gây ô nhiễm môi trường.

Không chỉ thế, diện tích sân ngoài trời cũng bị sử dụng làm bãi trông giữ xe sai phép gây cản trở, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đồng thời, một phần đất của Cung Thiếu nhi bị biến thành quán nước khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc. 

Việc thánh thần xuất hiện “điều hành” cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội đang khiến không ít cán bộ làm việc ở đây lo lắng, băn khoăn. Tín ngưỡng dân gian là đáng trân trọng nhưng sự việc phát sinh trong cuộc họp nói trên ở Cung Thiếu nhi Hà Nội cần được kiểm tra, kết luận làm rõ, bình ổn không khí làm việc ở cơ quan rất đặc thù này. 

Đọc thêm