Chương Mỹ, Hà Nội: Có hay không hành vi chiếm đoạt tài sản?

(PLO) - Cho rằng bà Lê Thị Huyền Trang (SN 1982, trú phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội) có hành vi giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản của mình. Ông Lê Văn Dũng (trú phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã có đơn gửi Báo PLVN và các cơ quan bảo vệ pháp luật yêu cầu làm rõ.
Diện tích nhà đất của ông Dũng tại khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai
Diện tích nhà đất của ông Dũng tại khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai

Đất của mình bị người khác đem bán?

Báo PLVN nhận được đơn của ông Lê Văn Dũng (trú phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) tố cáo đối với Lê Thị Huyền Trang về hành vi “giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản” của gia đình ông. 

Cụ thể ông Dũng cho biết, ông có một ngôi nhà cấp 4 trên diện tích 1460,5m2 đất ở tổ 4, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Do chưa có nhu cầu sử dụng, nên ông giao cho người cháu nhà ở bên cạnh trông coi giúp từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều lần Lê Thị Huyền Trang đưa người tới gây sức ép, bắt phải mở cổng cho vào.

Gần đây nhất là ngày 30/10/2016, Trang dẫn theo một số đối tượng đến đe dọa, ép người cháu của ông Dũng phải mở khóa cổng cho vào nhà. Đáng nói, lần này còn có ông Tô Xuân Toàn - Trưởng Công an thị trấn Xuân Mai và ông Mai Xuân Hoàn trưởng xóm đi cùng. 

“Khi đến nơi ông Trưởng Công an bảo theo giấy tờ thì nhà đất này là hợp pháp của cô Trang. Tôi bảo nếu nói như thế thì tôi nhờ Công an và mọi người làm chứng, nhưng tôi chỉ mở cổng chứ tôi không mở cửa nhà, rồi mọi người vào ngó xong đi ra. Sau đó họ đòi thay khóa vì đã mua đất này của cô Trang, nhưng tôi không nhất trí thì bên an ninh xóm với bên Công an họ bảo cho họ khóa”, chị Nguyễn Thị Điệp (cháu ông Dũng) cho biết.

Để làm rõ phản ánh của ông Dũng, phóng viên Báo PLVN đã tìm gặp những người liên quan, trong đó có ông Mai Xuân Hoàn – Trưởng xóm cho biết: Hôm đó, ngày 30/10/2016, ông Đặng Hà Bắc là người dân cùng thôn gọi tôi ra làm chứng cho việc bàn giao nhà giữa cô Lê Thị Huyền Trang và anh Vũ Văn Bảo (trú tại Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa).

Khi đó họ trình ra các giấy tờ rồi bảo tôi ký làm chứng tôi cũng không để ý kỹ, nên cũng không biết cụ thể như thế nào(?).  Còn Thiếu tá Tô Xuân Toàn - Trưởng Công an thị trấn Xuân Mai thì thừa nhận là bản thân mình có mặt ngày hôm đó. “Tuy nhiên, mình không yêu cầu mở cổng mà chỉ ra làm công tác trật tự”, ông Toàn nói.

Đề nghị làm rõ hành vi giả mạo chữ ký

Tiếp xúc với phóng viên, ông Lê Văn Dũng cho biết, ông Vũ Văn Bảo, người cho rằng đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ bà Trang cho gia đình ông Dũng xem bản hợp đồng chuyển nhượng tài sản nhà đất từ ông Dũng cho bà Trang, có xác nhận của địa phương. Đồng thời ông Bảo còn đưa ra một bản hợp đồng từ bà Trang chuyển nhượng sang cho ông Bảo vào ngày 24/9/2016, do bà Trang và ông Bảo tự làm với nhau không có sự chứng kiến của bất kỳ ai hay sự xác nhận nào của chính quyền địa phương với giá 350 triệu đồng

“Không hiểu bằng cách nào mà bà Trang lại xin được mẫu hợp đồng chuyển nhượng nhà ở và tài sản của UBND thị trấn Xuân Mai, rồi tự viết và giả mạo chữ ký của tôi và được Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Mai xác nhận, ký đóng dấu ngày 26/4/2012. Tôi đã gửi đơn lên chính quyền địa phương về việc bà Trang đã giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản của tôi”, ông Dũng cho hay.

Tiếp đó, phóng viên đã làm việc với ông Nguyễn Như Vững - Phó Bí thư thường trực thị trấn Xuân Mai (nguyên là Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Mai), ông Vững cho biết: “Trước đây tôi chỉ biết xác nhận và đóng dấu, còn Trưởng khu Tân Bình là ông Nguyễn Thanh Bình năm đó là người xác nhận ở khu dân phố, sau đó cán bộ phòng chuyên môn phải có trách nhiệm xác minh rồi chuyển lên, nếu có việc giả mạo chữ ký thì chỉ có cơ quan Công an điều tra giám định mới biết được”. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Đọc thêm