Chuyển hồ sơ dự án bất động sản 'mua đất tặng vàng' sang công an

(PLVN) - Ngày 15/2/2019 UBND huyện Vĩnh Cửu đã chuyển hồ sơ vụ việc bán đất phân lô trái phép bằng thủ đoạn mua đất tặng vàng sang cơ quan điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm rõ, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Dự án phân lô bán nền tại xã Tân An đến nay vẫn không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.
Dự án phân lô bán nền tại xã Tân An đến nay vẫn không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo thông tin, qua giải quyết tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã phát hiện hành vi vi phạm Luật Đất đai, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, có dấu hiệu phạm tội: Cụ thể bà Thủy đã tự ý làm đường trên đất nông nghiệp, phân lô chia tách thành 119 lô đất tại xã Tân An để chuyển nhượng cho nhiều người không tuân thủ theo quy định, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất có liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức. UBND huyện Vĩnh Cửu chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra huyện giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính và buộc khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm đối với bà Thuỷ về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích (tự ý làm 03 con đường trên thửa đất là đất nuôi trồng thuỷ sản và đất trồng rừng sản suất) nhưng đến nay bà Thuỷ vẫn không thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo phản ánh của người dân, đầu năm 2018 họ biết đến dự án phân lô bán nền tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai do Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Nam Phát (tổ 17A, KP2 phường Bình Đa, TP Biên Hòa) môi giới quảng cáo là dự đầy đủ thủ tục pháp lý, khách hàng mua một nền đất được tặng một chỉ vàng, giá một lô đất từ 200-500 triệu đồng. Với hơn 100 lô đất đã được bán hết thì số tiền thu được chỉ cần nhẩm tính cũng lên đến hàng trăm tỷ.

Ông Nguyễn Minh Tuấn (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) trình bày: Trong lúc đi ngang thấy đề bảng mua đất được tặng vàng liền vào xem và được nhân viên tư vấn giới thiệu dự án khu đất đang tách từng thửa và chờ hoàn tất thủ tục cấp sổ, giấy tờ pháp lý đầy đủ nên ông mua.

Sau đó ít ngày ông Tuấn có đến Công ty Nam Phát đặt cọc tiền rồi qua văn phòng công chứng ký hợp đồng mua đất với người phụ nữ tên Nguyễn Thu Thủy được cho là chủ đất.

Quay lại dự án sau bốn tháng từ lúc ký hợp đồng đặt cọc nhưng ông Tuấn không thấy cơ sở hạ tầng hệ thống điện, nước như bà Thủy nói mà chỉ thấy đường sá đang xây dựng ngổn ngang. Ông Tuấn liên lạc hỏi thì bà Thủy trả lời: “Do dự án đang bị tỉnh thanh tra nên chưa thể hoàn thiện cơ sở hạ tầng”. 

Sau đó, những người ký hợp đồng mua đất như ông Tuấn có nhận được điện thoại của nhân viên Công ty Nam Phát nhưng cũng chỉ là lời hứa hẹn chứ không thực hiện đúng như hợp đồng đã ký. Từ đó đến nay họ liên lạc với Công ty Nam Phát và bà Thủy nhưng không được. 

Đọc thêm