Con dâu cũ bị tố hành hung gãy chân mẹ chồng 92 tuổi

(PLO) - Trong lúc hai bên xảy ra to tiếng, cãi vã dẫn đến xô xát, cụ Nguyễn Thị Cải (sinh năm 1924) bị gãy chân phải nhập viện. gia đình nạn nhân cho rằng con dâu cũ là bà Huỳnh Thị Lá (45 tuổi) đã hành hung mẹ chồng.
Con dâu cũ bị tố hành hung gãy chân mẹ chồng 92 tuổi

Con dâu cũ hành hung mẹ chồng

Phản ánh gửi Báo PLVN, ông Trần Hạnh (45 tuổi, ngụ tại thôn Tân An, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cho biết: giữa ông và bà Huỳnh Thị Lá (ngụ tại lô Thanh Thanh, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) trước đây vốn là vợ chồng. Sau một thời gian dài chung sống, ít năm gần đây giữa hai người thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí còn xảy ra xô xát, mặc dù đã được các con khuyên ngăn.

Do hạnh phúc hôn nhân không đạt được nên năm 2014, ông và bà ra tòa xin ly hôn. Sau bản án ly hôn, hai người tiếp tục phát sinh những tranh chấp về tài sản. Những trận cãi vã tiếp tục xảy ra, mặc dù bà Lá đã chuyển đi nơi khác sinh sống. 

Đỉnh cao của sự mâu thuẫn xảy ra lúc 16 giờ 30 phút ngày 15/4/2016, bà Huỳnh Thị Lá cùng một số người khác kéo đến nhà ông Trần Hạnh, tại thôn Tân An để gây sự nhằm mục đích giải quyết phần tranh chấp về tài sản giữa hai người. Thấy bà Huỳnh Thị Lá cầm theo hung khí (dao) trong tay với thái độ hung hãn, chửi mắng, manh động, ông Trần Hạnh liền bỏ chạy để tránh một cuộc xô xát không mong muốn có thể xảy ra.

Không trút cơn giận được lên chồng cũ, bà Lá chuyển sang chửi mắng những thành viên còn lại trong gia đình ông Trần Hạnh. Không lâu sau, bà Huỳnh Thị Lá phát sinh mâu thuẫn với mẹ ruột ông Trần Hạnh là cụ Nguyễn Thị Cải (92 tuổi, đang sống cùng ông Hạnh). 

Theo ông Trần Hạnh, trong lúc hai người chửi mắng, giằng co qua lại, bà Huỳnh Thị Lá đã đánh mẹ ông dẫn đến cụ Cả bị gãy chân, phải đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, rồi bệnh viện cho chuyển cụ Cải xuống TP HCM điều trị do vết thương quá nặng.

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật, mổ vết thương, bắt ốc vít để cố định chân cho cụ Cải. Đến nay vết thương vẫn chưa liền xương, sống trong cảnh đau đớn. Hiện cụ Nguyễn Thị Cải vẫn phải nằm liệt giường, không thể di chuyển được, chân không thể liền do tuổi cao.

Sau khi sự việc xảy ra ông Trần Hạnh đã trình báo lên Công an xã Tân Hội, đồng thời làm đơn tố cáo hành vi của bà Huỳnh Thị Lá tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền huyện Đức Trọng. Ông Trần Hạnh cũng đã có đơn yêu cầu Công an huyện Đức Trọng đưa cụ Nguyễn Thị Cải đi giám định thương tật để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 tháng trôi qua sự việc vẫn chìm trong im lặng. Thậm chí, ông Trần Hạnh còn cho biết, sự việc không dùng lại ở đó, bà Huỳnh Thị Lá tiếp tục cho người tới gây sự, hành hung, “truy sát” ông tại vườn, khiến ông vừa chăm mẹ già bị đánh gãy chân, vừa sống trong mối thấp thỏm, sợ hãi. 

Vay nóng chữa trị cho mẹ già

Ngồi chăm sóc mẹ già, ông Trần Hạnh buồn bã cho biết, từ khi mẹ ông bị hành hung dẫn đến gãy chân đến nay, gia đình ông suy sụp hoàn toàn, cuộc sống đã khó khăn giờ lại càng lâm vào bi đát. Mọi chi phí sinh hoạt của cả nhà (trong đó có hai đứa con đang theo học đại học ở TP HCM) cậy nhờ tất cả vào mấy sào cà phê.

Những năm trước, cà phê dù năng suất không được bao nhiêu nhưng được giá nên phần nào giúp ông xoay xở đồng ra đồng vào, vay mượn thêm và nuôi các con ăn học. Năm nay cà phê mất mùa, mất luôn cả giá, thành thử khi xảy ra sự cố cụ Nguyễn Thị Cải bị hành hung gãy chân, trong nhà chẳng còn đồng nào.

Để có tiền chạy chữa, thuốc thang cho mẹ già, ông Trần Hạnh phải vay nóng gần 90 triệu đồng. Hiện mỗi tháng ông Trần Hạnh đang phải trải lãi trên 4 triệu đồng cho người ông đã vay tiền. Để có tiền trả nợ và trang trải chi phí thuốc thang, chữa trị cho mẹ già, ông Hạnh đang muốn bán đất, nhưng cũng không ai dám mua vì thửa đất ông ở hiện nay là đất đang xảy ra tranh chấp với vợ cũ. 

Liên quan đến sự việc trên, Báo PLVN đề nghị Công an huyện Đức Trọng cùng các cơ quan có liên quan cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc xử lý theo quy định của pháp luật, tránh bức xúc đối với người dân. 

Đọc thêm