Con gái nợ tiền, cha già bị 'khủng bố' chất bẩn

(PLO) -Nhóm người lạ đập phá nhà, khóa trái cửa rồi ném phân, mắm tôm nhằm uy hiếp tinh thần, bắt người bố phải trả khoản nợ cho cô con gái đã bỏ trốn.
Ông Nghinh trình bày lại sự việc.
Ông Nghinh trình bày lại sự việc.

Ngày 19/5, căn nhà trong hẻm đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5 (TP.HCM) cửa đóng im ỉm. Bên ngoài, cửa kính bị vỡ được dán bằng băng keo chằng chịt. Trên tường hằn đầy dấu của mắm tôm, nhớt và mùi xú uế bốc lên nồng nặc ngay trước cửa nhà.

Ông Trần Quang Nghinh (81 tuổi) chủ căn nhà cho biết đã đóng chặt cửa sống với mùi thối, tanh hôi của phân pha mắm tôm, nhớt hơn nửa tháng nay. Ông rất ít giao tiếp với bên ngoài, ai muốn gặp phải gọi điện thoại trước hoặc nói với vào trong, nếu nhận ra người quen ông mới mở cửa.

"Vợ chồng tôi phải đóng cửa, chấp nhận sống chung với mùi hôi thối hơn tháng qua. Tôi phần vì sợ những kẻ đòi nợ lại thình lình xộc vào, phần vì ngại mở cửa sẽ thối cả xóm", ông Nghinh nói.

Nguyên nhân câu chuyện bắt đầu từ chiều ngày 10/4, một số người tới tìm con gái út của ông Nghinh để đòi nợ. Người con gái này đã lấy chồng và chuyển ra ngoài ở riêng từ lâu. Từ tết, vợ chồng cô xảy ra xích mích rồi tan vỡ và tới giờ ông không biết con gái đang ở đâu.

"Một nhóm đi xe máy đến, người thì đòi 2 triệu, người thì 3-5 triệu vì cho rằng con gái tôi nợ họ và tôi là cha phải có trách nhiệm trả. Tôi nói tôi già cả làm gì có tiền với không có trách nhiệm trả thay", ông Nghinh kể. 

Tối cùng ngày, một nhóm thanh niên xăm trổ đầy mình đến nhà hăm dọa vợ chồng ông đòi nợ. Những ngày tiếp đó tình hình diễn ra tương tự khi những người lạ mặt tìm tới với mật độ dày hơn. 

Khuya 14/4, nhóm này "khủng bố" vợ chồng ông bằng sơn, nhớt và mắm tôm. Ba ngày sau, chúng khóa cửa bên ngoài, nhốt cả hai ông bên trong. Ông lão phải hô hoán, nhờ người dân dùng kìm cộng lực phá khóa. Sau đó, nhóm giang hồ còn dùng gậy, đá đập vỡ kiếng rồi ném phân người, mắm thối vào nhà, vương vãi khắp nơi.

"Chúng ném phân vào nhà tôi như thế đã 3 lần. Họ biết cách ném lắm khiến mấy thứ dơ bẩn vương vãi từ lầu xuống cầu thang đến tầng dưới. Tôi phải thuê người dọn dẹp với giá gấp 3-4 lần họ mới chịu làm nhưng mùi tanh hôi vẫn không hết", ông lão nói. 

Mỗi bữa cơm, ông phải bưng ra con hẻm phía trước ngồi ăn. "Bước vào nhà tôi đã muốn ói, huống hồ là ăn cơm trong cái mùi khủng khiếp đó. Cái tụi đó tới đây đe dọa ổng suốt, ném phân này nọ ảnh hưởng đến cả khu phố", hàng xóm ông Nghinh bức xúc.

Cách nhà ông Nghinh chừng 20 m là nhà con gái lớn đã lập gia đình. Chị cho biết nhà mình cũng bị bọn đòi nợ tấn công 2 lần bằng mắm tôm, nhớt và sơn. Thậm chí, có người còn trực tiếp gặp và đe dọa buộc chị phải nhận trách nhiệm trả tiền giúp em gái.

"Thiệt hại không đáng kể nhưng chúng tôi bất an nhiều ngày nay, nhất là sợ mấy đứa con nhỏ. Tôi đã nói là không thể trả số tiền mình không nợ, nhưng chúng nhất quyết buộc trả thay", con gái ông Nghinh nói.

Ông Nghinh và người dân khu phố tìm cách ghi lại biển số xe, chụp ảnh nhóm người lạ mặt và trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Một cảnh sát khu vực cho biết, địa phương đã tiến hành lắp camera ngay nhà ông Nghinh để theo dõi, đồng thời nhiều trinh sát Công an quận 5 đang truy bắt nhóm đòi nợ. Ngoài ra, mỗi tối có các dân phòng trực gần nhà ông lão để đảm bảo an ninh.

Nhưng ông Nghinh cho biết, cách đây 3 ngày, khi dân phòng trực đến 4h sáng về nghỉ ngơi thì nhà ông lại bị ném phân trộn mắm tôm với số lượng nhiều hơn trước.

"Chắc tụi nó canh hết rồi, đợi dân phòng đi là xử nhà tui. Chừng này tuổi rồi còn gặp chuyện này nên cứ bất an, mất ngủ suốt, chưa kể bà vợ bệnh nằm trong nhà nữa", ông Nghinh mệt mỏi nói.

Đọc thêm