Công an huyện Thạch Thất nói gì về việc xử lý xe công nông, xe tự chế?

(PLVN) - Trong số Báo phát hành ngày 1/3/2019, báo PLVN có bài viết  “Vì sao khó xử lý xe công nông, xe tự chế tại Hà Nội”. Mới đây, Công an huyện Thạch Thất đã có Văn bản số 427/CATT do Thượng tá Trần Duy Ba - Phó Trưởng Công an huyện ký, nội dung cảm ơn Báo đã quan tâm, đưa tin phản ánh về tình trạng hoạt động thiếu kiểm soát của các loại xe công nông, xe 3, 4 bánh tự chế tại các làng nghề.
Công an huyện Thạch Thất nói gì về việc xử lý xe công nông, xe tự chế?

Trong công văn của Công an huyện Thạch Thất nêu rõ: Trước tình trạng người  dân sử dụng các loại xe 3, 4 bánh tự chế khi tham gia giao thông, Công an huyện Thạch Thất đã xây dựng kế hoạch, chuyên đề điều tra cơ bản về các xe 3,4 bánh tự sản xuất, lắp ráp đang được sử dụng tại các khu công nghiệp, làng nghề và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ cuối năm 2018 đến nay, đơn vị đã tổ chức rà soát các cơ sở sản xuất, lắp ráp và người sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế trên địa bàn, tạm giữ 12 xe 3, 4 bánh tự sản xuất, lắp ráp không đúng quy định.

Công an huyện Thạch Thất đã và đang tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 61/KH-CAHN-PV01 ngày 01/3/2019 về tăng cường các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô, đồng thời chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, lắp ráp và người sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế, tự sản xuất, lắp ráp không đúng quy định và sử dụng các phương tiện này khi tham gia giao thông. 

Đọc thêm