Công trình sai phép ngang nhiên đổ đất đá xuống biển Vũng Tàu

(PLO) - Báo PLVN nhận được đơn của ông Nguyễn Tấn Luân về việc gia đình ông Nguyễn Phúc An tự ý đổ đất đá san lấp bãi biển, xây dựng nhà sai phép trên khu vực Bãi Dâu, Phường 5, TP Vũng Tàu.
Căn nhà xây dựng sai phép phía trên chỗ bị đổ đất, đá
Căn nhà xây dựng sai phép phía trên chỗ bị đổ đất, đá

Sáng 19/6 PV có mặt tại bãi Dâu cũng là lúc công nhân đang xây dựng công trình nhà ở này. Phía dưới là ngổn ngang những bãi đá được đổ xuống bờ biển.

Được biết khu vực này của gia đình ông Luân được UBND phường Bãi Dâu (nay thuộc phường 5) cấp phép khai thác hành nghề kéo lưới từ năm 1975 đến nay. Việc gia đình ông An đổ đất, đá làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, khó khăn trong việc chài lưới.

Theo ông Luân: “Cả gia đình tôi đã sống bằng nghề chài lưới mấy chục năm nay, đổ đá như thế này gia đình tôi không còn bờ để lùa cá vào nữa, kế sinh nhai bị người khác phá hoại, cả gia đình chẳng biết sống bằng gì”.

Về sự việc này, ông Nguyễn Thành Duy (Chủ tịch UBND Phường 5) nhận định: “Việc gia đình ông Luân khai thác lâu năm trên Bãi Dâu là đúng và có giấy phép, việc ông An tự ý đổ đất đá là sai. Chúng tôi sẽ mời hai bên lên giải quyết”.

Ông Duy cũng cho biết thêm về việc xây dựng nhà sai phép của gia đình ông An: “Hộ dân này chưa được cấp phép xây dựng trên khu vực này, chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở, có ngăn chặn, thu các đồ vật nhưng hộ dân này vẫn cố tình xây dựng, UBND phường đã đề nghị lên UBND TP Vũng Tàu về việc cưỡng chế”.

Đọc thêm