Công ty CP XNK tỉnh Lào Cai phản hồi vụ bị tố vẽ dự án “ma”, bán nhà trên giấy

(PLVN) - Làm việc với Báo PLVN, lãnh đạo Cty XNK Lào Cai thừa nhận trên địa bàn TP Lào Cai chưa có dự án KĐT mới Cửa Khẩu nhưng công ty vẫn rao bán đất dự án để thu tiền đặt cọc; thậm chí vị này còn cho biết đã có khách hàng gửi đơn tố cáo việc làm đó của công ty ra công an nhưng không giải quyết được.
Trụ sở Công ty XNK tỉnh Lào Cai
Trụ sở Công ty XNK tỉnh Lào Cai

Báo Pháp luật Việt Nam ngày 6/8/2019 đăng tải bài viết “Công ty CP XNK tỉnh Lào Cai bị khách hàng “tố” chiếm dụng tài sản”, phản ánh việc từ tháng 10/2017, Công ty CP XNK tỉnh Lào Cai, có địa chỉ tại số 39, đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai, TP Lào Cai rao bán đất tại dự án Khu đô thị (KĐT) mới Cửa Khẩu.

Sau khi được công ty cho xem quyết định đồng ý chủ trương của UBND tỉnh Lào Cai cho phép xây dựng KĐT mới Cửa Khẩu và bản vẽ phân lô sơ bộ của dự án được chủ đầu tư phê duyệt, ngày 17/10/2017, khách hàng L.T.N và H.T.H đã ký thỏa thuận đặt cọc lô đất số 24 – L12 của dự án KĐT mới Cửa Khẩu với số tiền  950 triệu đồng.

Ông Lê Đăng Lợi – Chủ tịch HĐQT Cty CP XNK tỉnh Lào Cai
Ông Lê Đăng Lợi – Chủ tịch HĐQT Cty CP XNK tỉnh Lào Cai 

Ngay sau khi ký thỏa thuận, khách hàng L.T.N và H.T.H đã nộp 750 triệu tiền đặt cọc mua đất dự án KĐT mới Cửa Khẩu cho Cty XNK Lào Cai. Tuy nhiên sau 10 tháng đặt cọc, công ty không giao đất theo đúng cam kết. Sau khi bị khách hàng khiếu nại đòi tiền, Cty XNK Lào Cai liên tục ra thông báo trả tiền cho khách hàng, nhưng đến hạn không trả.

Các phiếu thu tiền góp vốn của khách hàng vào dự án "ma" đến nay Cty XNK Lào Cai vẫn chưa trả lại
Các phiếu thu tiền góp vốn của khách hàng vào dự án "ma" đến nay Cty XNK Lào Cai vẫn chưa trả lại 

Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Đăng Lợi – Chủ tịch HĐQT Cty CP XNK tỉnh Lào Cai thừa nhận dự án KĐT mới Cửa Khẩu chưa được tỉnh Lào Cai chấp thuận cũng như thừa nhận việc công ty đã thu tiền đặt cọc dự án của khách hàng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả. 

Ông Lê Đăng Lợi còn cho biết thêm, thực tế đã có khách hàng gửi đơn tố cáo việc làm đó của công ty ra công an và cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai.

Tuy nhiên “có ra công an và chính quyền cũng không giải quyết được vấn đề. Bởi vì những người đó là cổ đông của anh, họ góp vốn để cùng làm, cùng ăn, cùng chia, trong hợp đồng bọn anh thể hiện hết điều đó. Nhưng khi mà bọn em vào cuộc bọn anh mới là chết, khi bọn em vào thì sẽ rõ cái chuyện cơ chế, lãnh đạo, các mối quan hệ của anh để được công việc đó”, đại diện doanh nghiệp này khẳng định.

Như vậy, lãnh đạo Cty XNK Lào Cai không chỉ thừa nhận việc ngang nhiên vẽ dự án “ma”, ký hợp đồng góp vốn với khách hàng rồi chây ỳ không trả lại tiền đặt cọc mà còn có thái độ thách thức dư luận.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Lào Cai vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm để giữ kỷ cương và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục trở lại sự việc./.

Đọc thêm