Công ty TNHH Đức Phượng chây ỳ: UBND huyện Hoài Đức né trách nhiệm?

(PLO) - Công ty TNHH Đức Phượng (thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội)  đã bị Sở Công Thương Hà Nội tước giấy phép kinh doanh xăng dầu…Tuy nhiên đến nay, kho chứa xăng, dầu như quả bom nổ chậm này vẫn nằm chềnh ềnh giữa Trung tâm khai thác bến xe Hoài Đức nhưng UBND huyện Hoài Đức vẫn tỏ ra “thờ ơ”, né trách nhiệm.   
Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH Đức Phượng
Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH Đức Phượng

Quyết định số 1370/UB-UBND của UBND TP Hà Nội cho Tổng Cty Vận tải Hà Nội thuê 715,2m2 đất tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức để làm Bến xe Hoài Đức, thời hạn 50 năm kể từ ngày 15/10/1993 và trả tiền thuê đất hàng năm. Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng chưa cao, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội đã cho Cty TNHH Đức Phượng thuê lại một phần diện tích đất để kinh doanh xăng, dầu thời hạn 03 năm kể từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 31/12/2014.

Theo đại diện đơn vị quản lý bến xe Hoài Đức, do nhu cầu hành khách đến Bến xe Hoài Đức để sử dụng các phương tiện dịch vụ và phương tiện công cộng ngày càng nhiều. Để đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ hành khách, đơn vị phải nâng cấp và sửa chữa bến xe nhưng bị cản trở do Công ty TNHH Đức Phượng không chịu di dời các kho chứa nhiên liệu xăng, dầu ra khỏi bến xe.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 7/11/2017, UBND huyện Hoài Đức đã có Thông báo số 3657/TB-UBND kết luận Hội nghị làm việc với Tổng Cty Vận tải Hà Nội và Công ty TNHH Đức Phượng về các nội dung liên quan đến tài sản của Công ty TNHH Đức Phượng tại Bến xe Hoài Đức, đã kết luận: Công ty TNHH Đức Phượng đã hết thời hạn hợp đồng; ngày 29/11/2016 Sở Công Thương Hà Nội đã có Quyết định số 967/QĐ-SCT về thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng, dầu đối với Công ty TNHH Đức Phượng. 

Hiện nay Công ty TNHH Đức Phượng không đủ điều kiện pháp lý để tiếp tục hoạt động kinh doanh cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại Bến xe Hoài Đức và phải rút toàn bộ lượng xăng, dầu còn tồn và vận chuyển toàn bộ tài sản ra khỏi khu vực để đảm bảo tuyệt đối phòng chống cháy, nổ; Trung tâm khai thác bến xe Hoài Đức – Tổng Cty Vận tải Hà Nội và Công ty TNHH Đức Phượng tự thương thảo để thống nhất phương án giải quyết trước ngày 15/11/2017. Trường hợp hai bên không thống nhất phương án thì một trong hai bên có thể hởi kiện ra tòa để Tòa án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo PLVN, ông Nguyễn Hoàng Trường – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức lại cho rằng: “Công ty TNHH Đức Phượng không đủ điều kiện về cơ sở pháp lý, nhưng UBND huyện cũng không thể cưỡng chế được vì đây là tranh chấp dân sự nên UBND huyện đã đề nghị hòa giải và yêu cầu hai bên tự giải quyết. Nếu không thống nhất được thì một trong hai bên kiện ra tòa. Mà tôi nghĩ, bên nào thắng thì cũng đã rõ, sau đó khi có kết quả của tòa án chúng tôi sẽ chỉ đạo xử lý ngay…”.

Với câu trả lời trên, phải chăng UBND huyện Hoài Đức đang né trách nhiệm?  

Đọc thêm