Cứu giúp cháu bé hàng xóm, 4 lần liên tiếp bị bố đứa trẻ dùng hung khí tấn công

(PLO) - Đang ăn dở bát cơm, anh Chương được bà hàng xóm chạy sang  kêu cứu vì cháu của bà đang bị bố dọa đánh. Buông bát cơm chạy sang, anh Chương không ngờ mình lại bị chính bố của đứa bé tấn công lại. 
Cứu giúp cháu bé hàng xóm, 4 lần liên tiếp bị bố đứa trẻ dùng hung khí tấn công

Theo Hồ sơ của Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Thạch Thất - Hà Nội, vào khoảng 12h 30p ngày 9/12/2017,  anh Đỗ Văn Chương trú tại thôn 3 xã Kim Quan – Thạch Thất – Hà Nội đang ngồi ăn cơm thì thấy bà Kiều Thị Nga – là hàng xóm liền kề chạy sang kêu cứu vì con trai mình là Cấn Trung Nam (SN 1977) đang  quát mắng con trai và lời qua tiếng lại với vợ.

Buông bát cơm, anh Chương vội chạy sang nhà hàng xóm. Sang tới nơi anh Chương nói rất ôn hòa: “Nam ơi, có việc gì anh xin em bình tĩnh lại đi, vì hôm nay trong xóm nhà mình có đám cưới.”

Không nghe lời của người hàng xóm tốt bụng, Nam liền chạy ra dùng hai tay đấm 1 phát vào mặt, 1 phát vào trán anh Chương. Mặc dù bị đau, anh Chương vẫn kiềm chế, bỏ ra về. Vậy nhưng Nam vẫn chưa tha, còn đuổi theo nhặt một viên gạch ném anh Chương.

Chưa dừng lại ở đó, Nam tiếp tục lấy 1 con dao dài 30cm, bản rộng 5cm chạy sang nhà anh Chương. Nam chạy ngay vào buồng, nơi con trai anh Chương vừa kịp trốn vào. Nam chạy theo đẩy cửa buồng nhưng không được, liền chém vào cửa buồng, sau đó đi ra sân tìm anh Chương, hung hãn ném con dao về phía anh Chương nhưng anh Chương tránh được!

“Khoảng 14h 25p cùng ngày, Nam lại tiếp tục sang nhà tôi, tay không cầm gì cả, tôi không đề phòng, nhã nhặn mời Nam uống nước. Nam nói lời xin lỗi. Tôi  cũng bảo: Thôi đừng bận tâm. Tuy nhiên, tôi không ngờ là khi tôi vừa nói xong thì anh ta đứng dậy, lấy tuốc nơ vít đâm thẳng vào ngực tôi. Do tôi tránh được nên nhát đâm đã trúng vào nách. Tôi bỏ chạy thì anh tta tiếp tục đuổi theo, đâm hai nhát vào đùi chân phải, cho đến khi tôi trượt ngã, mọi người kịp thời đến can ngăn, giữ Nam thì anh ta mới dừng lại.  – Anh Chương kể về lần thứ 3 mình bị người hàng xóm tấn công.

“Tôi thấy rất bất an. Nam là kẻ máu lạnh, đầy âm mưu, chủ tâm, cố tình truy sát tôi.” – Anh Chương nói. 

Theo kết luận điều tra, hành vi của bị can Cấn Trung Nam đủ căn cứ cấu thành tội “Cố ý gây thương tích theo điểm 1, khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự 1999. Hoặc theo Khoản 1 điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, theo đó, Nam có thể bị cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. 

Anh Chương cho rằng, cần phải trừng trị Nam thích đáng, về hành vi cố ý giết người, chứ không thể chỉ là cố ý gây thương tích như  truy tố của cơ quan tố tụng huyện Thạch Thất, để anh Nam từ bỏ ý định giết người, tấn công người hàng xóm là anh Chương. "Hiện nay,tôi rất bất an vì Nam vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, có lời nói tiếp tục đe dọa tôi." - anh Chương cho biết.

 Được biết, theo dự kiến, ngày 26/9, TAND huyện Thạch Thất sẽ đưa vụ án ra xét xử theo quy định pháp luật. Hy vọng sẽ có một cái kết nghiêm minh dành cho kẻ hung hãn.

Đọc thêm