Đắk Lắk: Bí ẩn trong vụ người phụ nữ thu mua nông sản bỗng “bặt vô âm tín”

(PLO) -Từ ngày 13/2/2017, sau khi rời nhà đi đến nay, chị Lê Thị Lệ Xuân (SN 1968, ngụ thôn 6, xã Cuôr Nia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) vẫn chưa về và không thể liên lạc được. Nhiều cuộc tìm kiếm người phụ nữ hành nghề thu mua nông sản này nhưng vẫn “bặt vô âm tín”. 
Ảnh nạn nhân
Ảnh nạn nhân

Bất ngờ mất tích 

Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết: Khoảng 15h ngày 13/2/2016, chị Xuân có nghe điện thoại của một khách hàng lạ, phía đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông. Cuộc điện thoại trao đổi giá tiêu chóng vánh, rồi chị Xuân đến điểm hẹn là khu vực Đập tràn (thuộc làng Tày, xã Cuôr Nia) để thu mua nông sản. 

Thế nhưng chỉ khoảng 1 tiếng sau, người nhà gọi vào số máy điện thoại của chị Xuân thấy đổ chuông được vài tiếng thì bị ngắt đi. Nghĩ điện thoại bị hết pin nên họ không nghi ngờ gì. Nhưng tới tối muộn vẫn không thấy chị Xuân về, điện thoại cũng không liên lạc được. Cả nhà bảo nhau đi tìm nhưng không có kết quả.

Bà Nguyễn Thị Nam (SN 1962, hàng xóm) cho biết: “Hồi giờ cái Xuân sống rất đàng hoàng, không mâu thuẫn với ai, đối với gia đình thì sống rất có hiếu, thương mẹ. Bà mẹ bị tai biến nằm 1 chỗ, nó chăm sóc bà từng ly từng tý, ở vậy luôn không lấy chồng nữa”. 

Sau khi trình báo cơ quan chức năng, cuộc tìm kiếm người mất tích vẫn được tiếp tục. Sau nhiều ngày, huy động cả hơn trăm người, cùng chia nhau ra khắp các ngả, vạch từng gốc cây, khe suối nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Trai, Trưởng Công an xã Cuôr Knia cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã tham gia cùng gia đình nỗ lực tìm kiếm đồng thời thông báo cho các vùng lân cận nhưng đáng tiếc cho đến nay vẫn chưa có tung tích gì về cả người lẫn xe. Dù ở đây là địa bàn giáp ranh nhưng an ninh khá ổn định”. 

Hàng xóm tập trung để tìm kiếm nạn nhân
Hàng xóm tập trung để tìm kiếm nạn nhân

Nghi vấn bắt cóc, cướp tài sản

Chị họ của nạn nhân cho biết: “Cách đây khoảng một tháng, Xuân có cho một người nợ tiền, đến gần tết Xuân đòi thì người này thách thức nói không trả. Xuân có dọa sẽ báo lên công an. Sau đó tôi có nghe Xuân kể là người này đã trả đủ tiền. Dù vậy nhưng tôi không biết người này có thù hằn gì Xuân hay không nữa”.

Cũng theo người nhà, chị Xuân không có nợ nần, ngược lại người ta nợ chị rất nhiều. Vì muốn cân tiêu của người dân thì người thu mua phải đưa tiền cho họ trước sau đó đến mùa thu hoạch người ta mới bán cho mình. Chuyện mất tích do chuyện cá nhân là rất ít. Gần đây, chị Xuân vẫn sống và sinh hoạt bình thường không có gì lạ cả.

Ông Lê Đình Nam (SN 1958, anh trai nạn nhân) cho hay: “Khi đi, em gái tôi mặc áo khoác màu đỏ, đi xe Honda màu xanh xám biển kiểm sát 47L2 - 6079. Ngoài ra, em tôi còn mang theo khá nhiều tài sản. Gia đình tôi nghi ngờ có kẻ xấu giăng bẫy, bảo em tôi đi mua nông sản để nó mang theo tiền sau đó cướp của. Đã 3 ngày trôi qua, gia đình tôi ai cũng lo lắng, chỉ cầu mong em gái tôi được bình an trở về”.

Một nguồn tin cho biết, trong khi họ đang hái cà phê có nhìn thấy chị Xuân giằng co với 3 người đàn ông. Nhưng vì mải hái cà phê nên sau đó người này không để ý đến cuộc giằng co trên nữa. Tuy nhiên, sau khi lực lượng công an xã vào cuộc xác minh thì tại khu vực đó không có dấu vết gì khả nghi.

Được biết, chị Xuân là con thứ 3 trong gia đình gồm có 4 anh chị em. Hiện nay, các anh em của chị đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Trước đây, chị Xuân buôn bán giầy dép ở một khu chợ gần nhà, sau đó nghỉ để chuyển qua làm nghề thu mua nông sản được vài năm nay. Hiện nay, dù đã nhiều tuổi nhưng chị chưa kết hôn với ai mà ở vậy bên mẹ già. 

Mỗi khi đi mua hàng, chị luôn cảnh giác chỉ đi những chỗ quen biết, nhiều khi có mối lạ gọi đi mua hàng, chị đều cẩn thận từ chối. Không ngờ bây giờ lại xảy ra chuyện này khiến mọi người hết sức lo lắng. Nhiều bạn bè trong đó có cả bạn hàng cùng đi buôn với chị Xuân cũng tỏ vẻ ái ngại vì từ trước tới giờ dù đi làm hay đi chơi chị Xuân cũng rất nguyên tắc, đi về đúng giờ, không bao giờ bỏ đi đâu lâu, bởi chị lo lắng cho người mẹ già ở nhà.

Mẹ ruột nạn nhân ngồi bất thần đợi con
Mẹ ruột nạn nhân ngồi bất thần đợi con

Người mẹ tên là Trần Thị Trợ đã gần 80 tuổi, do ảnh hưởng bệnh tai biến cộng thêm tuổi tác nên hiện nay tai bà không thể nghe rõ, cũng không thể nói được bình thường. Mấy ngày nay, thấy mọi người tập trung đến nhà đông đúc, ai nấy đều lo lắng, đôi lúc tỉnh táo bà cũng hỏi: “Tìm con gái hả?” nhưng mọi người đều phủ định, tạm thời không dám cho bà biết chuyện. 

Đọc thêm