Dân kêu trời vì lò mổ gia súc gây ô nhiễm

(PLO) - Đã nhiều năm nay, người dân ở tổ 12, khu vực 5, phường Phú Hậu, TP. Huế phải sống chung với những mùi hôi thối từ lò mổ heo. Tình trạng ô nhiễm kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây.
Lò mổ gia súc tại phường Phú Cát tồn tại đã hơn 20 năm nay, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều hộ dân trên địa bàn.
Lò mổ gia súc tại phường Phú Cát tồn tại đã hơn 20 năm nay, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều hộ dân trên địa bàn.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân trên địa bàn phường Phú Hậu lò mổ heo tồn tại hơn 20 năm và là lò mổ duy nhất còn hoạt động trên địa bàn TP.Huế. Trong quãng thời gian đó, người dân trong khu vực đã phải sống chung với cảnh ô nhiễm môi trường về cả tiếng ồn lẫn mùi hôi.

Ông Phạm Văn Hữu (66 tuổi, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu) cho biết, lò mổ nằm trong khu dân cư nên ở đây không chỉ riêng gia đình tôi mà nhiều hộ khác cũng đã than phiền vì mùi hôi thối từ lò mổ. Người dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên lên các cấp chính quyền và trong các buổi tiếp xúc cử tri, thế nhưng sự việc vẫn chưa không đâu vào đâu. “Mỗi lần lò mổ hoạt động là mùi hôi thối lại bay khắp nơi. Nhiều lúc không thể chịu nổi, nhiều người trong gia đình phải lánh đi nơi khác…”- Ông Hữu bức xúc nói.

Ông Phạm Văn Hữu (66 tuổi, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu) bức xúc vì mùi hôi thối bốc ra từ lò mổ
Ông Phạm Văn Hữu (66 tuổi, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu) bức xúc vì mùi hôi thối bốc ra từ lò mổ

Cùng nỗi bức xúc khi mỗi ngày phải sống chung với mùi hôi thối từ lò mổ, bà Lê Hiền (60 tuổi) cho hay, cứ chiều chiều khi mà có xe chở heo về là có mùi hôi thối không chịu được. Trước đây, chúng tôi đã nghe về việc sẽ di dời lò mổ ra khỏi vùng dân cư nhưng đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Huỳnh Quốc - Chủ tịch UBND phường Phú Hậu cho biết, lò mổ do Công ty Cổ phần phát triển Thủy sản Huế quản lý, việc ô nhiễm môi trường từ lò mổ heo mà người dân phản ánh là sự thật, điều này đã được cử tri phản ánh nhiều lần. Họ có mong muốn sớm đưa ra khỏi địa bàn thành phố để đảm bảo môi trường. Phường cũng đã nhiều lần làm việc với lò mổ trên để kiểm tra vấn đề ô nhiễm.

“Vì lò mổ vẫn sử dụng công nghệ cũ nên vẫn còn ô nhiễm. Chính quyền địa phương mong cấp trên sớm bố trí quỹ đất để di dời lò mổ ra khỏi khu dân cư nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, sức khỏe cho người dân”- ông Quốc cho hay.

Đọc thêm