Đang xác minh vụ vỡ hồ bơi nhân tạo làm 4 người tử vong

(PLO) - Chiều qua (20/11), ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, con số tử vong do mưa lũ, sạt lở đất ở TP hiện tại thống kê là 18 người, 1 người còn mất tích. Đồng thời, TP đang giao cho Phòng Quản lý Đô thị làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa để xác minh vụ việc nghi vỡ hồ bơi nhân tạo trong Khu dân cư Hoàng Phú ở Tổ 1 Hòa Tây (phường Vĩnh Hòa) khiến 4 người trong một gia đình tử vong hôm 18/11.
Sau vụ vỡ hồ nước cả một khu vực tan hoang, 10 ngôi nhà bị san phẳng
Sau vụ vỡ hồ nước cả một khu vực tan hoang, 10 ngôi nhà bị san phẳng

Đây là một hồ bơi nhân tạo (khoảng 70m x 20m) đang được đào trên đỉnh núi Hòn Xện, mới đắp đất đá nên khi mưa lớn đã tích nước khiến hồ vỡ. Nước từ trên cao như lũ đã cuốn theo đất đá quét sạch hàng chục ngôi nhà ở chân núi, khiến 9 hộ dân ở đây phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất” và 4 người trong 1 gia đình thầy giáo tử vong.

Liên quan đến sự cố, PV Báo PLVN đã liên hệ đến Công ty Đầu tư Phát triển Thanh Châu - chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú nhưng không liên hệ được. Khi đến cơ quan gặp trực tiếp Giám đốc Công ty thì được nhân viên trả lời Giám đốc đã đi vắng. 

Đọc thêm