Dấu hiệu sai phạm tại dự án Phương Việt II (The Pegasuite II)

(PLVN) - Đó là phản ánh của một số khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc mua căn hộ tại dự án Phương Việt II nằm trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP HCM (tên thương mại là dự án The Pegasuite II). Dự án có chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phú Gia (địa chỉ 6A Sư Thiện Chiếu, phường 7, quận 3).
Dự án Phương Việt II (The Pegasuite II) của Công ty Phú Gia vẫn chỉ là bãi đất trống.
Dự án Phương Việt II (The Pegasuite II) của Công ty Phú Gia vẫn chỉ là bãi đất trống.

Theo phản ánh, nhân viên của công ty đã quảng cáo dự án có quy mô hoành tráng, nhiều tiện ích vượt trội, cam kết giao nhà đúng tiến độ… Dự án có giá hơn 31 triệu đồng/m2. Tuy nhiên sau gần hai năm ký hợp đồng đặt cọc, đã đóng 25% giá trị căn hộ, đến nay Phú Gia vẫn chưa có nhà bàn giao. 

Khách hàng Phạm Đức Tiến cho biết, đầu năm 2018, ký hợp đồng đặt cọc gần 400 triệu mua căn hộ diện tích hơn 47 m2, giá hơn 1,5 tỷ.  Hợp đồng thể hiện, chậm nhất trong 12 tháng từ ngày ký hợp đồng đặt cọc, Phú Gia sẽ gửi thông báo để khách đến ký hợp đồng mua bán căn hộ.

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày công ty thông báo mà khách không ký hợp đồng mua bán thì sẽ mất quyền mua nhà và mất tiền cọc. Trong 18 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng đặt cọc mà công ty không ký kết hợp đồng mua bán căn hộ với khách thì công ty phải trả cọc và chịu phạt với số tiền tương đương. Việc hoàn trả này chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày công ty vi phạm thỏa thuận.

“Điều khoản đã rất rõ ràng, nhưng đến nay đã gần 2 năm mà khách hàng vẫn không thấy nhà đâu. Dự án vẫn chỉ là bãi đất trống”, anh Tiến nói.

Nhiều khách hàng đã kéo lên Công ty yêu cầu đơn vị này phải thực hiện đúng cam kết. Công ty chỉ cho nhân viên ra ghi nhận lại rồi trả lời theo kiểu “sẽ báo cáo lên lãnh đạo”.

Một số khách sau thời gian chờ đợi đã kiên quyết đòi tiền, được Phú Gia hứa sẽ trả lại tiền gốc và bồi thường thêm 10% tổng số tiền khách đã đóng.

Khách không đồng ý vì số tiền đó không bằng nửa số tiền lãi mà họ phải đóng gần hai năm qua, nên yêu cầu Phú Gia phải trả lại cọc và đền cọc như đã cam kết. Phú Gia không chịu mà cho rằng “đó là khó khăn chung, là điều bất khả kháng, mong khách hàng thông cảm”. 

Theo chúng tôi tìm hiểu, đến thời điểm hiện tại, Phú Gia chỉ mới có thủ tục sơ khởi trong quy trình của một dự án bất động sản (mới có Quyết định chủ trương đầu tư ngày 22/7/2019 của UBND TP HCM).

“Vậy Phú Gia dựa vào hồ sơ nào để thu tiền của chúng tôi? Phú Gia đã huy động tiền trái phép khi mà chưa có bất cứ hồ sơ thủ tục gì về dự án này? Tại sao đến nay đã gần 2 năm nhưng Phú Gia vẫn không có nhà để giao như đã cam kết, tiền cũng không chịu trả? Phải chăng Phú Gia đang có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”, nhiều khách hàng đặt câu hỏi. 

Đọc thêm