Điều tra vụ sập bè nổi trên vịnh Vĩnh Hy

(PLO) - Liên quan đến vụ sập Nhà hàng Vĩnh Tiến của Cty TNHH Du lịch Vĩnh Tiến tọa lạc trên bè nổi ở vịnh biển Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận), ngày 24/7 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam đã có văn bản yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ tàu du lịch vận tải đường thủy nội địa và nhà hàng trên bè nổi ở vịnh biển Vĩnh Hy để tiến hành rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh sai phạm.
Điều tra vụ sập bè nổi trên vịnh Vĩnh Hy

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức trách khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập Nhà hàng Vĩnh Tiến để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật; những tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm cũng phải kiểm điểm trách nhiệm.    

Khoảng 10h35’ ngày 23/7, chiếc tàu đáy kính của Cty TNHH Du lịch Vĩnh Tiến đưa hơn 20 du khách từ phía bờ ra bè nổi Nhà hàng Vĩnh Tiến rộng gần 600m2. Khi tàu chuẩn bị cập sát bè nổi cũng là lúc một đợt sóng lớn xô đập mạnh, đẩy tàu đáy kính va chạm mạnh cho bè nổi lắc lư, hơn 300 thực khách đang ngồi ăn uống bên trong Nhà hàng Vĩnh Tiến nhốn nháo, hoảng loạn chạy dạt về phía bên trái, khiến cho bè nổi chao nghiêng, bàn ghế đổ ngã và dẫn đến sự cố gãy bè, mái tôn đổ sập xuống biển.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, nhân viên những nhà hàng trên bè nổi ở kế bên và tàu du lịch neo đậu gần đó đã khẩn trương tiếp cận, lần lượt đưa những du khách bị nạn vào bờ. Vụ tai nạn đã khiến 2 người chết và 4 người bị thương.

Ban an toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận và UBND huyện Ninh Hải hỗ trợ cho mỗi người chết 6 triệu đồng, 2,5 triệu đồng cho mỗi người bị thương, đồng thời hỗ trợ toàn bộ các chi phí chăm sóc sức khỏe trong thời gian cấp cứu và điều trị thương tích, hỗ trợ phương tiện đưa 2 nạn nhân tử vong về quê nhà khi có yêu cầu. Lực lượng cứu hộ đã lặn mò tìm kiếm và trao trả hơn 40 triệu, 3 iPad, 4 điện thoại và nhiều vật dụng khác cho đại diện các đoàn du khách bị nạn.

Được biết, Nhà hàng Vĩnh Tiến được nâng cấp từ bè nuôi thủy sản với kết cấu bề mặt bè gỗ, sàn ván kết nối với những chiếc phuy nhựa, phía trên là khung gỗ, mái tôn. Nhà hàng này của Cty TNHH Du lịch Vĩnh Tiến do ông Châu Thanh Đào làm Giám đốc, được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không đăng ký – đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa, tàu đáy kính của doanh nghiệp này không có giấy phép hoạt động vận tải đường thủy nội địa.

Trong ngày 24/7, Công an tỉnh Ninh Thuận và Công an huyện Ninh Hải đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan và lời khai của một số nhân chứng để điều tra vụ việc. 

Đọc thêm