Đông Anh: Giam lỏng phóng viên để nam thanh niên thi hộ chủ tịch xã "tẩu thoát"

(PLO) -  Sự  việc trên được phát giác vào chiều 20/6 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh khi Viện Đại học mở Hà Nội tổ chức  kỳ thi lại 06 môn cho các đối tượng theo học ngành Luật Kinh tế - K12, Đại học từ xa tại địa phương này…
Việc lập biên bản diễn ra khá muộn do các đối tượng thi hộ đã trốn mất và sự không đầy đủ các cán bộ liên quan của Trung tâm GDTT huyện Đông Anh, mặc dù được yêu cầu có mặt
Việc lập biên bản diễn ra khá muộn do các đối tượng thi hộ đã trốn mất và sự không đầy đủ các cán bộ liên quan của Trung tâm GDTT huyện Đông Anh, mặc dù được yêu cầu có mặt
Đối tượng được cho là được người khác làm bài hộ là ông Đặng Bá Sướng – tân Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh - sinh ngày 10/8/1965. Nam thanh niên thi hộ ông Sướng có tuổi đời rất trẻ, khoảng ngoài 20, theo phán đoán của các phóng viên ghi nhận sự việc.
Theo nguồn tin phản ánh trước đó, hiện tượng thi hộ cho các học viên lớp Luật này là khá phổ biến. Đặc biệt, học viên Đặng Bá Sướng thường xuyên có người thi hộ.
Theo Kế hoạch thi lại năm 2015, đợt thi này gồm 8 ca, diễn ra trong ngày 21, 22/6/2015. Thế nhưng, lịch thi đã được đẩy lên ngày 20, 21/6. Lịch thi cụ thể là vậy, nhưng ông Sướng vẫn đi nghỉ mát Sầm Sơn cùng cơ quan từ ngày 19 đến 21/6.
Xác minh thông tin tại điểm thi vào chiều 20/6, buổi sáng cùng ngày và ca 3 buổi chiều, “thí sinh Đặng Bá Sướng” vẫn tham dự thi; ca thi thứ 4 đã bắt đầu (15h30’) “thí sinh Sướng” không thấy có mặt. Tuy nhiên, đến khoảng 16h, có một nam thanh niên khoảng 20 tuổi mặc áo đen, quần jean đi xe wave đen - trắng đỗ xe trước cửa phòng thi có nhiều khả nghi. 
Thanh niên này thản nhiên vào phòng thi ngồi vào hàng ghế cuối cùng, cạnh cửa ra vào, sau đó đi lên lấy tờ giấy thi để về làm bài. Qua quan sát, nam thanh niên này ghi tên “Đặng Bá Sướng, sinh ngày 10/8/1965, nơi sinh Hà Nội, hộ khẩu thường trú Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội. Số báo danh: số 03. Bài thi môn: Luật Đất đai” vào giấy thi và làm bài.
Ông Đặng Bá Sướng và đối tượng thi hộ
Ông Đặng Bá Sướng và đối tượng thi hộ 
Qua xác minh, đối tượng tại phòng thi chắc chắn không phải ông Đặng Bá Sướng, nhóm PV trình báo sự việc trên với Hội đồng thi tại Điểm thi, đồng thời thông tin cho lực lượng Cảnh sát 113. Đối tượng này đã không xuất trình giấy tờ chứng minh mình là Đặng Bá Sướng, Giám thị phòng thi đã tiến hành lập biên bản. 
Tuy nhiên, thay vì giữ các đối tượng thi hộ để làm rõ thì lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh lại quay ra giữ các PV tại Phòng Hội đồng, yêu cầu lập biên bản vì dám “đột nhập” khu vực thi. Hai đối tượng thi hộ cùng biên bản lập trước đó đã biến mất. Bảo vệ Trung tâm nhanh chóng khóa cổng, giam lỏng 2 PV.
Mặc dầu vậy, một biên bản mới cũng đã được lập lên ghi nhận toàn bộ sự việc đã diễn ra.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin!

Đọc thêm