Đồng Nai: Xe ben chạy thành đoàn “cày nát” đường nông thôn mới

(PLO) - Thời gian gần đây người dân khu vực ấp 3 xã An Hòa (Tp. Biên Hòa, Đồng Nai) liên tiếp phản ánh sự bức xúc trước tình trạng xe ben chạy thành đoàn gây mất trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Ngô Quyền.
Xe ben chạy thành từng tốp trên đường nông thôn mới đang xuống cấp
Xe ben chạy thành từng tốp trên đường nông thôn mới đang xuống cấp

Theo ghi nhận của phóng viên, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 3/11 trên tuyến đường Ngô Quyền (xã An Hòa, Tp. Biên Hòa) nhiều phương tiện kẹt cứng trước cổng trường kéo dài đến khu vực chợ. Thời điểm trên, học sinh đang giờ đến trường tuy nhiên đoàn xe ben vẫn bất chấp hệ thống đèn tín hiệu đèn giao thông chạy rầm rập tại khu vực này.

Một người dân sống gần khu vực này bức xúc: “Xe ben chạy nhiều quá, chúng tôi ngồi buôn bán bên đường trông thấy mà phải khiếp sợ. Khói bụi bay um sùm dính bám vào nhiều thứ đồ đạc trong nhà.”

Xe ben cuốn theo bụi vào nhà dân bên đường
Xe ben cuốn theo bụi vào nhà dân bên đường

Một học sinh tại trường THCS Hòa Hưng dừng mua đồ ăn sáng bên đường Ngô Quyền tỏ vẻ lo sợ: “Thấy xe ben chạy trên đường nhiều rầm rầm, em cũng không dám băng ngang đường có lần mua đồ ăn xong phải nhờ chị bán hàng dắt qua cổng trường. Đám bạn tan trường về phải gọi bố mẹ vào phía trong cổng trường đón chứ không dám ra ngoài đường.”

Bà Lê Thị Mỹ Nguyệt, Phó hiệu trưởng trường THCS Hòa Hưng (xã An Hòa) cũng cho biết: “Trước tình trạng xe ben chạy liên tục vào giờ học sinh đến trường và tan học khiến cho chúng tôi lo lắng phải tìm những biện pháp giải quyết trước mắt như mở cổng trường cho phụ huynh vào trường đưa đón. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao tinh thần chấp hành an toàn giao thông đến các em học sinh. Nhà trường cũng đã đề xuất trình UBND xã An Hòa xin cho lực lượng chức năng xuống điều tiết giao thông và đề nghị các doanh nghiệp vận tải tránh giờ học sinh tan học (khoảng 11 giờ cho đến 11 giờ 30) để đảm bảo an ninh trật tự phía trước cổng trường.”

Qua thực tế ghi nhận của phóng viên cho thấy, lực lượng CSGT làm việc trên đường Ngô Quyền còn hạn chế. Vào những giờ cao điểm, hầu như không có lực lượng chức năng điều tiết phân luồng giao thông tại khu vực này.

Tình trạng xe ben chạy ẩu trên đường đã được xe ôm ở khu vực này phản ánh: “Tài xế xe ben chạy theo chuyến suốt ngày không ngớt trên đường. Ngồi đón khách tại nút giao thông ngã 4 chúng tôi chứng kiến tai nạn xảy ra như cơm bữa, lực lượng chức năng cho gắn tín hiệu đèn giao thông nhưng khi thấy có người dân vượt đèn đỏ, tài xế xe ben cũng nhấn ga chạy theo. Còn những trường hợp dừng chờ đèn đỏ chưa đến 15 giây đã nghe thấy tiếng còi inh ỏi của xe ben từ phía sau, nếu không chạy thì tài xế lườm huýt trên xe còn đứng lại thì không chịu nổi.”

Đường Ngô Quyền xuất hiện nhiều ổ gà do xe ben cày nát
Đường Ngô Quyền xuất hiện nhiều ổ gà do xe ben cày nát

Chủ tịch UBND xã An Hòa, ông Phan Thanh Sắc cũng rất bức xúc trước tình trạng xe ben chạy thành đoàn khiến đường khu dân cư bị xuống cấp. Ông Sắc cho biết: “Thời gian gần đây chúng tôi thấy nhiều xe ben không chấp hành giao thông, tuyến đường Ngô Quyền là đường độc đạo của xã An Hòa với khoảng 300 hộ dân đang sinh sống, ngày 8/12/2016 xã đã được chuẩn nông thôn mới. Trong những lần tiếp xúc cử tri bà con nhân dân cũng nhiều lần phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông, đường xá liên tục xuất hiện ổ voi, ổ gà, khói bụi ô nhiễm… Thực trạng này, chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo UBND TP. Biên Hòa và Sở GTVT sớm có phương án khắc phục, xử lý.”

Đọc thêm