Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) chính thức trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của Hội đồng Giáo dục Hoa Kỳ - ACE

(PLVN) - Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) chính thức trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của Hội đồng Giáo dục Hoa Kỳ - ACE (American Council of Education).
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - một thành viên của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - một thành viên của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

Thông tin được đăng tải trên website chính thức của ACE cùng với hơn 1.700 thành viên khác, bao gồm các trường và tổ chức giáo dục danh giá hàng đầu nước Mỹ, như: Havard, Stanford, Upenn…cùng với các nước khác như Canada, Úc, Anh, Hồng Kông…

Đại diện cho Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG), Tiến sĩ Trần Xuân Thảo – Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu, phát triển giáo dục cho biết: ACE là một tổ chức giáo dục có tiếng nói đầy uy tín về các vấn đề giáo dục, tạo ảnh hưởng đến các chính sách giáo dục ở Hoa Kỳ, mà rất nhiều nước trên thế giới đang tham khảo.

NHG là một tập đoàn toàn tâm đầu tư cho giáo dục, định hướng đào tạo một thế hệ học sinh, sinh viên toàn cầu, NHG mong muốn kết bạn với những cá nhân, tổ chức giáo dục có tâm, có tầm trên thế giới. Đó là một bước đi chiến lược của NHG.

NHG là thành viên đầu tiên của Việt Nam gia nhập vào mạng lưới giáo dục Hoa Kỳ, mong muốn tiếp cận với những tư duy phát triển hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, để tiếp tục cải tiến chất lượng giáo dục của toàn hệ thống, cũng như mở ra cơ hội hợp tác chiến lược lâu dài với các đối tác quốc tế danh tiếng.

TS. Trần Xuân Thảo – Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển giáo dục NHG.
TS. Trần Xuân Thảo – Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển giáo dục NHG.

NHG sẽ được tham gia vào các hoạt động định kỳ, các khóa họp bàn, trao đổi kinh nghiệm về các ý tưởng giáo dục, quản trị giáo dục mà các hệ thống, cộng đồng quốc tế đang quan tâm. Từ đó, nắm bắt những xu thế phát triển toàn cầu nhanh nhất, chính xác nhất cho những sự cải tiến chất lượng giáo dục trong hệ thống NHG nói riêng, nền giáo dục tư thục của quốc gia nói chung.

Để gia nhập được vào ACE với tư cách là một thành viên quốc tế (ngoài Hoa Kỳ), NHG đã đáp ứng các tiêu chí là một tổ chức giáo dục hợp pháp có tầm cỡ, có sứ mệnh và tầm nhìn rộng mở, có tầm ảnh hưởng lớn đối với giáo dục trong nước. Và quan trọng hơn cả là đội ngũ lãnh đạo NHG, với tầm nhìn và những bước đi tiên phong tìm kiếm những cơ hội vươn tầm thế giới.

Thời gian tới, NHG sẽ triển khai nghiên cứu nguồn dữ liệu giá trị về giáo dục mà ACE mở ra cho các thành viên, liên tục tham gia vào các hoạt động trao đổi kinh nghiệm chuyên gia, kinh nghiệm lãnh đạo, như: Chương trình đào tạo năng lực lãnh đạo, hội nghị hiệu trưởng, hội nghị giáo dục thường niên… Thông qua đó, NHG có thể giới thiệu về giáo dục tư thục của Việt Nam, tiếp cận với các đối tác tiềm năng, sẵn sàng hợp tác để cùng mở ra những cơ hội phát triển chung, vì một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại và toàn cầu.

Đọc thêm