Góp vốn vào dự án hẹn 2 năm sau mới thanh lý: Các bên liên quan vẫn im lặng, trốn tránh

(PLO) - Dù khách hàng đã qúa nhiều lần đi lại vất vả tới hai Công ty cổ phần địa ốc C&T và Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý, Bắc Ninh nhưng cả hai công ty này vẫn đùn đẩy cho nhau, gây khó khăn cho khách hàng thanh lý hợp đồng. Việc đùn đẩy, bỏ rơi "thượng đế" này phải chăng là việc huy động vốn không được phép và khách hàng bị ăn “quả lừa”?.
Bà Ngọc và Bà Như quá mỏi mệt khi đi thanh lý hợp đồng mà không có kết quả
Bà Ngọc và Bà Như quá mỏi mệt khi đi thanh lý hợp đồng mà không có kết quả

Phóng viên đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Công ty cổ phần địa ốc C&T (số 68, Nguyễn Thị Định, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, TP Hà Nội) nhưng lãnh đạo đều trả lời là đi vắng dài ngày, còn nhân viên kinh doanh của công ty thì thách thức “có gì nhân viên cứ kiện ra tòa”.

Tìm tới Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý Bắc Ninh, phóng viên cũng không gặp được lãnh đạo công ty. Một nhân viên kinh doanh cho biết “những khách hàng mua qua hình thức vay vốn công ty vẫn đang tiếp tục hoàn trả đất cho khách hàng?”.

Ông Biển, một nhân viên của công ty cho biết sẽ kết nối với lãnh đạo, nhưng sau đó phóng viên kết nối lại với ông Biển thì ông nói ông không biết ý kiến lãnh đạo sao...

Bà Trần Thị Hải Như, ở Hà Tĩnh, một khách hàng đã góp vốn vô dự án qua Công ty cổ phần địa ốc C&T giãi bày: "Do vô ý tôi đã mất giấy biên nhận, khi ra làm việc với công ty, công ty đã cam kết cấp lại cho bà tôi vì họ đang giữ bản gốc.

Nhưng đã hơn 1 tháng, công ty đã không cấp lại cho bà tôi, còn yêu cầu bà tôi xác nhận với công an Phường. Khi tôi  có có xác nhận rối, lãnh đạo Công ty cổ phần địa ốc C&T là ông Trưởng vẫn tuyên bố trắng trợn “là không biết khi nào cấp lại”, cho dù bản gốc đã lưu giữ và tôi đã chụp lại được. Thái độ làm khó khách hàng khi muốn thanh lý là vi phạm hợp đồng rõ ràng. 

Dù còn giữ bản gốc phiếu thu nhưng công ty C&T không trả phiếu thu cho bà Như
Dù còn giữ bản gốc phiếu thu nhưng công ty C&T không trả phiếu thu cho bà Như

Trước đó, báo PLVN đã phản ánh thông tin bà Nguyễn Bích Ngọc ký với Tổng giám đốc Nguyễn Văn Toàn (Công ty cổ phần địa ốc C&T) theo Hợp đồng vay vốn với thời hạn cho vay thống nhất là 18 tháng từ ngày bên B (Bà Ngọc) chuyển tiền cho Công ty cổ phần địa ốc C&T. Và sẽ được thanh toán cả tiền gốc và lãi theo đúng thỏa thuận. Với mục đích được nêu rõ là “Bên A sử dụng vốn vay bên B để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của bên A”.

Để hợp thức hóa việc hợp đồng vay vốn và đảm bảo nguồn tiền được sử dụng đúng mục đích, Công ty cổ phần địa ốc C&T đã cho bà Ngọc làm đơn đăng ký về việc nhận chuyển nhượng sử dụng đất tại Khu dân cư và tái định cư dịch vụ sau Công nghiệp Thuận Thành III - Bắc Ninh do chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý, Bắc Ninh .

Khi công ty dẫn đi xem đất dự án thì lúc đó chỉ là ruộng lúa bát ngát, chưa thấy dự án. Nhưng khi xem các giấy tờ liên quan, quyết định cho phép đầu tư, tin tưởng việc mình góp vốn, có lãi suất, được mua đất, bà đã quyết định bỏ ra gần 1 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng cho vay vốn.

Bà Như cũng bỏ ra một số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng để góp vốn và được mua 2 căn biệt thự song lập và một căn liền kề. Kể từ đó tới nay đã 8 năm, bà Như, bà Ngọc đã 2 lần xin rút tiền vì thấy dự án đóng băng, nhưng cứ đến công ty cổ phần địa ốc C&T thì được nói viết đơn xin thanh lý hợp đồng, nhưng mãi không có hồi âm.

Mới đây, ngày 9/8/2018, hai người này tiếp tục viết đơn và phía công ty có lời hẹn tới 24 tháng sau trả tiền với cam kết không khiếu nại, lấy lãi theo như hợp đồng?.

Tại sao cả Công ty cổ phần địa ốc C&T và Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý, Bắc Ninh lại cố tình làm khó, chây ì, trốn tránh khách hàng, không giải quyết dứt điểm cho họ như hợp đồng. Việc lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản có hay không cần được cơ quan chức năng làm rõ.

Đọc thêm