Hà Nội: Cần làm rõ hành vi chiếm đất người khác rồi xây nhà ở, nhà xưởng

(PLO) - Ông Nguyễn Công Lý (trú ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) gửi đơn tới Báo PLVN phản ánh việc ông Nam, ông Hà (tổ dân phố số 3, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chiếm đoạt tài sản là nhà cấp 4 và 1000m2 đất tại vị trí giáp ranh với sông Nhuệ và Xưởng 49 công binh (thuộc phường Phú Đô) để xây dựng nhà ở, xưởng rồi cho thuê, lừa bán cho nhiều người để thu lợi bất chính…
Một người cho rằng thuê nhà xưởng của ông Nam  và ông Hà
Một người cho rằng thuê nhà xưởng của ông Nam và ông Hà

Theo ông Lý, năm 2011 gia đình ông mua mảnh đất 1000m2 đã có nhà cấp 4, vị trí ở khu vực giáp với Xưởng 49 công binh của gia đình ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Trương Thị Bích Hiền (trú tại đội 7, Đình Thôn, phường Mễ Trì). Do chưa có nhu cầu sử dụng và hay phải đi công tác ở nước ngoài nên gia đình ông đã nhờ ông Nguyễn Quốc Hùng (chủ cũ) trông coi giúp. Đến năm 2012, ông Lý phát hiện một số đối tượng đến lấn chiếm, phá hủy ngôi nhà cấp 4 để xây dựng các nhà kho, xưởng và nhà ở để bán, cho thuê…

“Tôi đã gửi rất nhiều đơn lên UBND xã Mễ Trì từ năm 2012 và UBND huyện Từ Liêm trước đây nhưng không giải quyết. Quá trình tìm hiểu tôi được biết ông Hà, ông Nam là cháu ruột của ông Đào Tăng Quýnh (Chủ tịch phường Mễ Trì) nên họ mới dám làm như vậy? Do đó, tôi đã làm đơn tố cáo ông Quýnh tới các cơ quan chức năng…”- ông Lý cho biết.

“Mục sở thị” tại khu đất mà ông Lý cho rằng đã bị ông Nam, ông Hà chiếm dụng, phóng viên nhận thấy khu vực này có nhiều nhà kho, xưởng và có một số hộ gia đình sinh sống. Tại đây, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết: “Tất cả khu đất này, ông Nam  và ông Hà đã xây dựng kho, nhà xưởng cho thuê và nhà ở để bán cho nhiều người, thu lợi bất chính”.

Một người dân ở đây cho biết, “Tôi thuê nhà xưởng của anh Nam  và anh Hà, mỗi tháng phải trả mấy triệu đồng”.

Ông Hùng cung cấp thêm: “Được anh Lý nhờ trông đất nên khi phát hiện các đối tượng đến chiếm đất, tôi đã nhiều lần làm đơn gửi lên UBND xã Mễ Trì, UBND huyện Từ Liêm (cũ) đề nghị xử lý nhưng không được giải quyết. Tôi cùng anh Lý từng đến hỏi những người ở khu đất này thì đã bị một số đối tượng mặt mày bặm trợn cầm dao búa ra đe dọa…”.

Còn ông Trần Tích Chiến (trú tại phường Phú Đô) cho biết: “Năm 2007, tôi mua mảnh đất khoảng hơn 2000m2 của ông Nguyễn Hữu Đời (liền kề với mảnh đất của anh Hùng) để trồng cây thuốc nam. Khi tôi chưa kịp sử dụng thì một số đối tượng đến bảo cho mượn, khi cần thì trả. Đến nay, họ xây dựng mười mấy cái nhà kho, xưởng rồi”.

Làm việc với phóng viên, ông Đào Tăng Quýnh - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì thừa nhận ông Hà, ông Nam là cháu ruột mình. Về việc đơn của ông Hùng, ông Lý không được giải quyết, ông Quýnh nói “đơn thư nhiều quá làm sao tôi nhớ được, hẹn phóng viên trả lời sau”. Khi  chúng tôi hỏi: “Các công trình nhà ở, kho, xưởng xây dựng trái phép là của ai” thì ông Quýnh từ chối trả lời và cho rằng khu vực đó hiện nay thuộc quyền quản lý của phường Phú Đô.

Báo PLVN sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc trên. 

Đọc thêm