Hà Nội: Hỗn chiến, côn đồ đánh ông già nhập viện

(PLO) - Bị đám người lạ hành hung, ông Hải và ông Khôi phải nhập viện cấp cứu. Hai người con của ông Khôi là Trần Duy Khánh (SN 1984) và Trần Mạnh Linh (SN 1986) bị nhiều thương tích trên người. Sau khi điều trị tại bệnh viện, kết quả giám định pháp y cho thấy, Trần Duy Khánh bị thương tật 7%, Trần Mạnh Linh bị thương tật 3%.
Đám người lạ mặt nhảy xuống từ 3 xe ôtô, hằm hằm xông vào khu nhà để đập nhà vệ sinh chung.
Đám người lạ mặt nhảy xuống từ 3 xe ôtô, hằm hằm xông vào khu nhà để đập nhà vệ sinh chung.
Theo đơn cầu cứu của ông Trần Duyên Hải (SN 1939, trú tại số 8 phố Quán Sứ, phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) gửi đến báo PLVN, gia đình ông với 4 hộ, 23 nhân khẩu sinh sống trên diện tích tầng 2 khu nhà số 8 phố Quán Sứ. Các hộ có 1 phần diện tích sử dụng chung là lối đi và nhà vệ sinh chung với hộ sống ở tầng 1.
Chiều ngày 29/12/2014, đang làm việc ở cơ quan (Trung tâm dạy nghề nhân đạo ở quận Đống Đa), ông Hải nhận được điện thoại của người thân gọi báo về việc nhiều đối tượng côn đồ kéo đến đập phá nhà vệ sinh chung của gia đình. Về đến nhà, ông Hải thấy có 3 ô tô, rất nhiều xe máy và khoảng 20 đối tượng hung hăng, đang xông đến đập phá nhà vệ sinh chung ở tầng 1 khu nhà.
Lúc này, ông Hải cùng em trai là ông Trần Đình Khôi (SN 1954) và các cháu đang ở nhà đã ra can ngăn. “Chẳng nói chẳng rằng, nhiều đối tượng lao vào hành hung tôi và em trai tôi, đánh vỡ cả mũ bảo hiểm trên đầu em tôi. Hai cháu tôi ra can ngăn cũng bị các đối tượng dùng búa, gạch và dao tấn công. Hai đứa phải chạy vào nhà ẩn nấp nhưng đám người lạ vẫn truy sát đến cùng. Nhiều người chứng kiến nhưng không ai dám can ngăn vì các đối tượng rất hung hăng, lại còn cầm hung khí.” - ông Hải bàng hoàng.
Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng Công an phường Hàng Bông có mặt. “Trước khi bỏ đi, chúng còn tuyên bố sự việc sẽ còn tiếp diễn...” - ông Hải nói.
Ngay sau đó, ông Hải và ông Khôi phải nhập viện cấp cứu. Hai người con của ông Khôi là Trần Duy Khánh (SN 1984) và Trần Mạnh Linh (SN 1986) bị nhiều thương tích trên người. Sau khi điều trị tại bệnh viện, kết quả giám định pháp y cho thấy, Trần Duy Khánh bị thương tật 7%, Trần Mạnh Linh bị thương tật 3%.
Được biết, nhà số 8 phố Quán Sứ có diện tích 119m2. Gia đình ông với 4 hộ đã mua và sử dụng toàn bộ diện tích tầng 2 và 1 phần diện tích tầng 1 từ năm 1963 đến nay. Diện tích sinh hoạt chung đã được thỏa thuận ổn định hơn 50 năm nay, không có tranh chấp.
Thời gian gần đây, hộ gia đình ở tầng 1 đã chuyển nhượng diện tích nhà cho người khác. Chủ mới nhiều lần đề nghị gia đình ông Hải bán nốt diện tích còn lại cho họ nhưng gia đình ông Hải không đồng ý. “Nhiều lần chủ mới và chủ nhà cũ gây gổ để ép chúng tôi phải bán nhà.” - ông Hải cho hay.
Khởi tố vụ án hình sự
Ngày 7/4, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết hiện cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" tại số nhà 8 phố Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo quy định của pháp luật. Cơ quan điều tra đã triệu tập nhiều đối tượng liên quan để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.
Theo lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm, đây là một vụ việc phức tạp xuất phát từ việc các hộ dân không đạt được sự thống nhất về giá cả trong mua bán nhà. Hai người bị thương nặng đã được cơ quan điều tra cấp giấy giới thiệu đi khám thương, giám định thương tật để làm căn cứ xử lý.
Vị lãnh đạo này cũng cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chứa năng đã tiến hành tổ chức điều tra, xác minh, đồng thời phân công lực lượng giám sát để bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra vụ việc tương tự cho số nhà nói trên và cả khu vực./.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm